รวบแล้วโจรวิ่งราวห้างทอง ชื่อดังย่านช้างเผือก

s__24412337

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 พ.ย. 59 พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รอง ผบก. พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ภ.จว. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก. สภ.ช้างเผือก  พ.ต.ท.สิทธิพร บัวสุก รอง ผกก.สส. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายเอกนรินทร์ วงษ์ษา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/1 ม.8 ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 หมายเลขทะเบียน จยล – 656 เชียงใหม่ และใบขายแหวนทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เหตุเกิดที่ร้านทองจารุวัฒน์ ม. 2 ถนนเจ็ดยอด – ช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก ซึ่งสามารถติดตามจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง หลัง ม.ราชภัฏเชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านทองจารุวัฒน์ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ สภ.ช้างเผือก ว่ามีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นเข้ามาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ทองรูปพรรณ ซึ่งเป็นแหวนทองคำ แล้วใช้รถ จ.ย.ย.หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 59 ภายหลังจากได้รับแจ้ง ทาง พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก. สั่งการให้ พ.ต.ท.สิทธิพร บัวสุก รอง ผกก.สส. และชุดสืบสวนออกสืบสวนหาตัวคนร้าย จนกระทั่งได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น สูงใหญ่ ใช้รถ จ.ย.ย.แบบหญิง เข้ามาทำทีขอดูทอง ก่อนที่จะฉวยโอกาสฉกทองแล้ววิ่งไปขี่รถ จ.ย.ย. หลบหนี

s__24412337

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ที่หอพักย่านหลัง ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ก็พบผู้ต้องสงสัยจึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งจากการสอบสวน นายเอกนรินทร์ วงษ์ษา  ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนในกล้องวงจรปิดเป็นคนเดียวกัน ซึ่งได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จริง โดยหวังที่จะเอาเงินใช้หนี้ที่ติดเพื่อน ๆ ในที่ทำงาน ซึ่งตนเองนั้นทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ส่งเอกสารของบริษัทมีชื่อแห่งหนึ่ง แต่ด้วยเงินเดือนที่ได้รับไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ อีกทั้งเพื่อน ๆ ก็ทวงหนี้ที่ติดค้างมา จึงทำให้ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสาร ภาพชี้ขั้นตอนการก่อเหตุ จากนั้นจึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น