อุุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์ ลดลงอีกเหลือ 4 องศาฯ แล้ว นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวคึกคัก

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 พย 59 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นายรุ่ง หิรัญวงค์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ว่าที่ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดลงวัดได้ 4 องศาแล้ว ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานอุณหภูมิวัดได้ 7 องศา อากาศเปิด นักท่องเที่ยวยังคงคึกคักเหมือนเดิม ได้สัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ยามเช้าตัดกับเมฆเป็นสีแดงสวยงามมาก ทะเลหมอก และจุดศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ส่วนสถิตินักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 16 พย 59 ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวคนไทย 3,323 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 1,129 ยานพาหนะ 1,050 คัน รวมนักท่องเที่ยว ทั้งสิ้น 4,452 คน ถือว่าเป็นสถิตินักท่องเที่ยวมากกว่าปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว ในวันเดือนเวลาเดียวกัน อุณหภูมิบนดอยลดลงเรื่อย ๆ นักท่องเที่ยวได้เตรียมเสื้อกันหนาวมาใส่กัน และออกมาชมพระอาทิตย์ทะเลหมอก อย่างมีความสุขกัน ทางอุทยานฯ นั้นได้เตรียมพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวมาบนดอยอย่างเต็มที่

113137

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งสถานที่ท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ก็เริ่มคึกคักมีน้กท่องเที่ยวทั้งชาวยุโรป และชาวจีนมาเที่ยวกันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งดอยสุเทพ อ.เมือง ดอยอ่างข่าง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง ดอยเชียงดาว อ.เชียงดาว และน้ำตกสำคัญต่าง ๆ ในเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันอย่างคึกคัก และที่ปางช้างต่าง ๆ นอกจากนี้ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ย่าน ถ.นิมานเหมินทร์ ย่านท่าแพ รวมทั้งสถานบันเทิงต่าง ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ จากที่เคยเห็นแต่นักท่องเที่ยวชาวจีน

ตอนนี้ได้เห็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรปเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ คละกันไปกับนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมทั้งห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ในเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวยุโรป และชาวจีนมีจำนวนพอ ๆ กัน เดินเที่ยวกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ทาง เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้ทำโปรเจคร่วมกับสวนราชพฤกษ์ ,สวนสัตว์เชียงใหม่ และซูอะควาเรียม จัดทำทัวร์ราคาถูกราคาเที่ยว 3 ซู 1 สวน ในราคารวมเบ็ดเสร็จ เพียง 1,599 บาท ต่อ 2 ท่าน เที่ยวได้ครบวงจร เพื่อกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย

113139 113138

นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศ ศุนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นโดยทั่วไป และมีหมอกหนาบางพื้นที่ ในช่วงตลอดระยะสัปดาห์นี้ข้อควรระวัง : ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือเพิ่มความระมัดระวัง ในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝน/ฝนฟ้าคะนองบางแห่งร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 32-34 ซ. อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 ซ. สาหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่าสุด 09-14 ซ.ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิต่าสุดวันนี้ วัดได้ 7.9 ซ. ที่กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น