ระทึก! เก๋งพุ่งชนคน หลังเลิกประชุมผู้ปกครอง ในวิทยาลัยการอาชีพเถิน ลำปาง เจ็บระนาว

s__5521458

เกิดเหตุระทึกในงานประชุมผู้ปกครอง วิทยาลัยการอาชีพเถินลำปาง หลังเลิกประชุมเกิดมีรถยนต์เก๋งของคนที่มาร่วมประชุม พุ่งชนผู้คนที่กำลังจะเดินทางกลับบ้าน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย เผยคนขับเก๋งป่วยเป็นโรคความดัน เกิดช๊อคหลังเกิดเหตุ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดีไม่มีใครถึงแก่ชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพล เมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งชน เด็กนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพเถิน ภายในวิทยาลัยฯ มีคนได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย หลังรับแจ้งเบื้องต้นจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ ออกตรวจสอบให้การช่วยเหลือ จากนั้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

s__5521462

ต่อมา พ.ต.อ.กนิษฐ ประสานสุข ผกก.สภ.เถิน พ.ต.ต.เสถียร พันธวิริยะเสถียร สว.(สอบสวน) และเจ้าหน้าที่กู้ชีพของ รพ.เถิน จึงรุดไปตรวจสอบ พบมีเด็กนักศึกษาชายหญิงนอนร้องครวญคราง ด้วยความเจ็บปวดอยู่หลายรายรวมแล้ว 8 ราย บางรายสาหัส บางรายบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย ทราบชื่อต่อมามี น.ส.เกตุมณี ปาละปิน อายุ 16 ปี นายศุภชัย จิตวัน อายุ 22 ปี น.ส.วุฒิพร เกสรพงษ์ อายุ 16 ปี น.ส.ณัฐพร ทัศนีย์ อายุ 16 ปี น.ส.ณิชญา ศรีสุวรรณ อายุ 47 ปี น.ส.นารีนาถ ทิวงษ์ษา อายุ 16 ปี นางเทียมใจ ปั๋นปาละ อายุ 44 ปี และนายวัชรพล เตชะสร อายุ 22 ปี

s__5521459

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ในวันดังกล่าวเป็นวันประชุมผู้ปกครองของวิทยาลัยแห่งนี้ กระทั่งเที่ยงวันจึงเลิกประชุม ผู้ปกครองและเด็กนักศึกษา จึงได้พากันเดินออกจากห้องประชุมเพื่อจะเดินทางกลับบ้าน จู่ๆ ได้มีรถยนต์เก๋งฮุนได สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นหนึ่งของผู้ปกครองที่มาร่วมประชุมด้วย ขับด้วยความเร็วพุ่งชนผู้คนที่กำลังเดินหันหลังให้รถอยู่โดยมีทั้งเด็กและผู้ปกครองจนได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ ส่วนคนขับเก๋งทราบชื่อต่อมาคือ นายศรีวรรณ สืบพรมมา อายุ 56 ปี หลังเกิดเหตุและเครื่องยนต์รถดับ ก็เกิดมีอาการช๊อค หมดสติไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ภายหลังทราบว่าป่วยเป็นโรคความดันด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปั้มหัวใจ จนในที่สุดได้สติ เมื่อเห็นสภาพจากเหตุการณ์ที่ตนเองได้เฉี่ยวชนผู้คน ก็ได้พูดบ่นด้วยความเสียในกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

หลังที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและกู้ชีพได้ช่วยกันปฐมพยาบาลคนเจ็บ บางรายก็ได้นำตัวไปรักษาตัวที่ รพ.เถิน ซึ่งในกลุ่มจำ นวนผู้เคราะห์ร้าย มีอาการสาหัสคือนายศุภชัย จิตวัน และ น.ส.นารีนาถ ทิวงศ์ษา อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

s__5521461

ร่วมแสดงความคิดเห็น