นายดาบริค รายงานตัวเข้าเวรประจำวันศุกร์ที่ 18 พ.ย. 59 .

 พ.ต.ท.จิรภาส ศักดิ์สูง
พ.ต.ท.จิรภาส ศักดิ์สูง

นายดาบริค รายงานตัวเข้าเวรประจำวันศุกร์ที่ 18 พ.ย. 59 …ต้องยกนิ้วให้กับ ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ นำโดย ( เสี่ยโอ๋ )  พ.ต.ท.จิรภาส ศักดิ์สูง  สว.สส.สภ.แม่โจ้ เชียงใหม่ ที่สามารถติดตามคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำของ นางสาวอิมู ไม่มีนามสกุล อายุ 32 ปีชาวพม่า อยู่บ้านเลขที่ 190/ช หมู่ 1 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ขณะกำลังเดินอยู่ริมถนน …ร้อนถึงตำรวจ ลงพื้นที่เพื่อสืบหาตัววายร้าย …งานนี้ ไม่ง่ายและไม่หมู แต่ดูเหมือนโชคจะเข้าข้างตำรวจ เมื่อ นายเอกสิทธิ์ วรนุช อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 150/1หมู่ 5 ต.หนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ผู้ต้องหา นำเอาสร้อยคอทองคำที่ก่อเหตุมาขายร้านทอง เจอแจ้งจับ ตำรวจเลยโชคดี ตะครุบได้ทันควัน …ต้องขอบคุณ เจ้าของร้านทองพลเมืองดีชี้เบาะแส จนนำไปสู่การจับกุมสำเร็จ !!!

มาที่เรื่องผลงานของ ตำรวจเชียงดาว นำโดย พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สนธิกำลังกับ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง กวาดล้างกลุ่มเป้าหมายยาเสพติด รวม 5 เป้าหมาย สามารถจับกุม ผู้ต้องหา รายย่อย นักค้านักเสพได้ทั้งชายและหญิง ติดกันเป็นพรวน ต้องชมและยกนิ้วโป้งให้ทุกคนครับ

คนนี้ก็ต้องชม ที่เห็นอกเห็นใจ ชาวนาไทย ที่เปรียบดังกระดูกสันหลังของประเทศ ขณะนี้กำลังประสบกับปัญหาข้าวราคาดิ่งเหว จะเป็นเพราะอะไร ไม่มีใคร สน แต่ จะสนใจตรงที่ว่า ทำไม ชาวนาไทย เปรียบดังผู้มีพระคุณปลูกข้าวเลี้ยงคนทั้งประเทศทั้งโลก ต้องมาเจอกับปัญหาข้าวราคาตกต่ำ …ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน !!!

ต้องชื่นชมทุกฝ่าย ที่ช่วยเหลือชาวนาขอบคุณแทนชาวนา พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์  รรท.ผบช.ภ. 5 สั่งการให้ทุก สถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 ช่วยซื้อข้าวและเปิดให้ชาวนานำข้าวมาขายที่โรงพักฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

ขอบคุณ พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ  ผบก.สส.ภ. 5 ที่ให้ตำรวจสังกัดตำรวจสืบสวนภาค 5 ซื้อข้าวของพี่น้องชาวนา เพื่อเป็นการช่วยเหลือและแก้ปัญหา ได้หลายพันตัน

ขอบคุณ  พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ  ผกก.สส.3 บก.สส.ภ. 5 ที่ซื้อข้าวได้จำนวนมาก ขอบคุณ พ.ต.อ.วีรยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สส.1 บก.สส.ภ. 5 ที่คอยประชาสัมพันธ์ ให้คนมาซื้อข้าวที่ตำรวจภูธรภาค 5 หวังว่า ความลำบากของพี่น้องชาวนาไทยภาคเหนือ คงบรรเทาเบาบางลง ครับ !!!

 พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์
พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์

ตำรวจช้างเผือก และตำรวจสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ โชว์ผลงานเยี่ยม ??? วันก่อน  พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์  รรท.รอง ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย  พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.สิทธิพร บัวสุข รอง ผกก.สส.สภ.ช้างเผือก แถลงข่าวจับกุมตัว นายกิฎะ กันสุยะ อายุ 26 ปี ภูมิลำเนา ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.692/2559 ในข้อหา”วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นจากการจับกุม”โดยจับกุมที่ สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก จ.เชียงใหม่ หลังเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ระหว่างหลบหนี พร้อมของกลางบัตรเครดิต หนังสือเดินทาง โทรศัพท์มือถือซัมซุง รุ่นแกลคซี่ 1 เครื่อง เอกสารส่วนตัวของผู้เสียหาย และเงินสกุลวอน คิดเป็นเงินไยประมาณ 3 พันบาท

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 59 พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งจากนางสาว ปาร์ค ซอง ฮี นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ว่า ในช่วงเวลาประมาณ 11.50 น. ขณะปั่นจักรยานไปตามถนนสันติธรรม ตัดถนนเม็งรายรัศมี หน้าศูนย์ภาษา YMCA ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม สวมหมวกกันน๊อกเต็มใบเพื่อปิดบังใบหน้า สวมเสื้อสีดำสะพานกระเป๋าเป้สีแดง มีตราสัญลักษณ์สโมสรฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ ขี่จักรยานยนต์สีขาว-แดง ทะเบียน 574 ไม่ทราบหมวดอักษรและจังหวัด แซงขึ้นมาแล้วประกบด้านข้างก่อนใช้มือกระชากกระเป๋าสัมภาระที่วางอยู่ในตะหร้าหน้ารถจักรยานยนต์หลบหนีไป หลังรับแจ้งชุดสืบสวนได้ติดตามแกะรอยจากกล้อง CCTV ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี กระทั่งทราบว่าคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีขาว-แดง ทะเบียน 574 เชียงใหม่ และเมื่อตรวจสอบข้อมูลจากขนส่งพบว่าผู้ถือกรรมสิทธิ์ ชื่อนาย จำลอง ผิวรรณ์ จึงติดตามไปยังบ้านพัก ก็พบนายจำลอง และนางหม่วย สร้อยคำ เบื้องต้นทั้งสองยืนยันว่า ผู้ใช้รถในขณะเกิดเหตุ คือนายกิฎะ กันสุยะ สามีของนางหม่วน เจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ ได้ในที่สุด !!!

พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง
พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง

บรรทัดสุดท้าย ยกให้ พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ตั้งแต่มารับตำแหน่ง ผมว่าท่านเก็บตัวเงียบจนเกินไปนะขอรับ !!!… ยังไม่มีโอกาสได้ยลโฉมผลงาน…สงสัย ยังมืนหรือ สำรวจพื้นที่ยังไม่เสร็จ…โชว์ผลงานให้สื่อได้รู้จักกันหน่อย ครับท่าน !!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น