รอง.ผบช.ภาค 5 ลุยพื้นที่หมู่บ้านเล่าต๋า มอบนโยบายทำงานร่วมห้วยส้านสีขาว ไม่ทำสิ่งผิดกฏหมายต่อไป

4 3

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา 08.00 น. พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รรท.รอง ผบช.ภ.5 ได้มาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับทหารกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือ ที่ 1 (บก.ศป.ปส.ชน.1) ที่มาทำการปฏิบัติหน้าที่ในหมู่บ้านห้วยส้าน (เล่าต๋า) ม.10 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อทำการจัดระเบียบจัดระบบและเปลี่ยนแนวคิดของชาวบ้านใหม่ และขอให้อดทนต่อการยั่วยุของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่ยังมีการต่อต้านการเข้ามาปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่

โดยมี พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร ผบ.กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือที่ 1 และ พ.ต.อ.ฐปพน เกิดพู่ ผกก.สภ.แม่อาย ได้นำกำลังพลทหารและตำรวจ มาต้อนรับและรับฟังการบรร ยายวิธีคิดในการทำงานป้องกันและปราบปราม ตลอดถึงการเดินลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนช่องทางเดินยาเสพติดและส่วนที่มีการนำยาเสพติดมาฝังหรือซุกซ่อนเพื่อเตรียมส่งมือนายทุน

พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง กล่าวว่า การทำงานต้องระมัดระวังให้มากอย่าประมาท เพราะเราต้องรู้เขารู้เราให้มาก และรีบทำการฝึกอบรมเปลี่ยนแนวคิดเก่าให้กับมาเป็นแนวคิดใหม่ ที่สังคมยอมรับให้หมู่บ้านเป็นหมู่บ้านสีขาวไม่ทำสิ่งผิดกฏหมายต่อไป

5 6

ด้าน พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร ได้รายงานการปฏิบัติงานในช่วงเช้ามืด ก็ได้ทำการเข้าปิดล้อมหมู่บ้านหลายหมู่บ้านทั้งในพื้นที่บ้านห้วยส้าน และในพื้นที่ อ.ไชยปราการ จ.ชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเป้าหมาย เครือข่ายยาเสพติด โดยร่วมบูรณาการทั้งตำรวจ,ทหาร,ฝ่ายความมั่นคงของอำเภอ ก็ไม่ได้ยาเสพติด แต่มีร่องรอยของยาเสพติด โดยพบรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายคัน ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดนำไปตรวจพิสูจน์ว่า ได้มาด้วยการขายยาเสพติดหรือไม่ เพราะว่าเจ้าของหาเอกสารมาอ้างอิงไม่ได้ ซึ่งการทำงานในการป้องกันและปราบปรามนั้น ในเวลานี้ทุกฝ่ายเข้ามาร่วมกันในการทำงานมากขึ้น

1 2

ร่วมแสดงความคิดเห็น