ชาวบ้านป่าสัก อ.บ้านธิ จ.ลำพูน นับ 100 เรียกร้องให้เร่งรัดตรวจสอบ การบริหารงานกองทุนหมู่บ้านชุดเดิม เนื่องจากผลการตรวจสอบไม่คืบหน้า

114603

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 พ.ย. 59 ที่ศาลากลาง จ.ลำพูน นายสมภพ สายวสันต์ ประธานกองทุนหมู่บ้านบ้านป่าสัก อ.บ้านธิ ได้นำชาวบ้านประมาณ 100 คน ยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ให้เร่งรัดตรวจสอบการบริหารงานกองทุนหมู่บ้านจากคณะกรรมการชุดเดิม เนื่องจากผลการตรวจสอบไม่คืบหน้า ทำให้เสียโอกาสไม่ได้รับเงินสนับ สนุน โครงการเพิ่มความเข็มแข็งทางเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ เพื่อพัฒนาหมู่บ้าน จำนวน 500,000 บาท โดย มีนายบำรุง รื่นบรรเทิง หัวหน้าสำนักงาน จ.ลำพูน เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว และจะได้เสนอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

114602

นายสมภพ สายวสันต์ กล่าวว่า สำหรับการร้องเรียนครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านป่าสักชุดใหม่ขึ้น มาแทนชุดเดิมในการเข้ามาบริหารงาน โดยคณะกรรมการชุดใหม่ได้ขอให้มีการตรวจสอบงบดุลและการบริหารกองทุนหมู่บ้านของคณะกรรมการชุดเดิม ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงได้มายื่นเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ทั้งนี้ให้เร่งรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วนด้วย เนื่องจากเกรงจะพลาดโอกาสรับงบประมาณของรัฐบาลล่าช้าไปอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น