ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง บุกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย พุ่งเป้าแก๊งซามูไรต่างด้าว

202013be-5306-448e-8205-ddce87ac9e11

ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง ร่วม 150 นาย บุกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย พุ่งเป้าแก๊งซามูไรต่างด้าว สุดท้ายสามารถจับสมุนสมาชิกแก๊งหลายคน พร้อมมีดดาบซามูไร ประทัดยักษ์

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 19 พ.ย. 59 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ.จว.เชียง ใหม่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก. ร่วมกับ พ.อ.สืบสกุล บัวระวงศ์ รอง ผบ.มทบ.33 ร่วมกับ พ.ต.ท.ยศศรัณ คำวงศ์ สว.สส.สภ.หางดง ตำรวจหน่วยปฎิบัติการพิเศษตำรวจภูธร ภาค 5 และฝ่ายปกครอง นำกำลังประมาณ 130 นาย ทำการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนแหล่งที่พักอาศัย ซึ่งเป็นที่พักแคมป์คนงานต่างด้าวในพื้นที่ อ.หางดง จำนวน 3 จุด ได้แก่บ้านต้นเฮือด บ้านหัวเสือดอนไฟ หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 12 ต.บ้านแหวน สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายได้เป็นจำนวนมาก

115344 115345

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุิ์ รอง ผบก.กล่าวว่า การเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย วันนี้เพื่อทำการเอ๊กเรย์ กลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่อาศัยประเทศไทยก่อกวนและทำเรื่องผิดกฎหมาย เบื้องต้นมีผลการปฏิบัติดังต่อไปนี้ นำตัว บุคคล สัญชาติไทใหญ่ มาจัดทำประวัติ จำนวน 4 ราย เป็นชาย 4 คน เป้าหมายที่ 2 นำตัวบุคคล สัญชาติไทใหญ่ ไม่มีบัตรประจำตัวแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จำนวน 5 ราย ชาย 4 คน หญิง 1 คน เป้าหมายที่ 3 นำตัวบุคคล สัญชาติไทใหญ่ ตรวจสอบหาสารเสพติด พบ จำนวน 1 ราย ชาย 1 คน และเป้าหมายสุดท้าย นำตัวบุคคล สัญชาติไทใหญ่ สมาชิกกลุ่มแก็งค์ ซามูไร เคดำ จำนวน 5 ราย ชาย 3 คน หญิง 2 คน โดยได้ควบคุมตัวเพื่อจัดทำประวัติและซักถามเพื่อทำการขยายผล นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ เพื่อตรวจสอบ จำนวน 4 คัน

115346ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีกลุ่มวัยรุ่นไทย ทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นชาวไทใหญ่ที่ตั้งแก๊งว่า เแก๊งซามูไร เคดำ และกลุ่มแก๊งซามูไร ร็อคเชียงใหม่ โดยมีการท้าทายกันในเฟชบุ๊ค ระ หว่างวัยรุ่นไทยกับวัยรุ่นไทใหญ่ให้มาต่อสู้กัน และมีการรุมทำร้ายกันบ่อยครั้ง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ที่ใช้เส้นทางสายเชียงใหม่ – หางดง ต่างหวาดผวาปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้ พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ. 5 สั่งการให้ตำรวจภาค 5 และตำรวจพื้นที่ ตรวจสอบและจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายทุกรายด้วย

สำหรับเช้ามืดวันนี้ ที่ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้บูรณาการ เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบุคคลต่างด้าว พุ่งเป้าไปที่กลุ่มแก๊งซามูไร ซึ่งก็สามารถจับกุมได้จำนวนหลายคน พร้อมด้วยของกลาง มีดซามูไร ยาวประมาณ 2 ฟุต และประทัดยักษ์  ส่วนเสื้อแก๊งที่สกรีนคำว่า ซามูไร เคดำ ยังไม่พบ คาดว่ากลุ่มบุคคลต่างด้าวนำไปซ่อนหรือเผาทำลายแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดตรวจสอบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น