“ตูลู่” ชวนลิ้มรสเมนูอาหารจีนและไทย

b8

ทางเลือกด้านความอร่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารจีน มีเพิ่มขึ้นอีกหนึ่ง กับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ภัตตาคาร “ตูลู่” (ในย่านนันทาราม – วัวลาย) ที่นี่เป็นภัตตาคารที่ตั้งขึ้นเพื่อรองรับชาวเชียงใหม่ จังหวัดใกล้เคียง และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยต่างชาติ ที่ชื่นชอบรสชาติของอาหารจีนแบบดั้งเดิม อันมีกลวิธีในการปรุงแบบโบราณ ที่มีให้ลิ้มรสทั้งอาหารจีนอินเตอร์เนชั่นแนล จันฮากกา กวางโจว อาหารไทย 4 ภาค และอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
โดยที่นี่เป็นภัตตาคารที่โดดเด่น ทั้งในด้านรูปลักษณ์ของอาคารและความอร่อย ซึ่งตัวอาคารของตูลู่ เป็นอาคารทรง “กลม” คล้าย “Tulou” (ถู่โหลว) ของจีน ที่ ถู่โหลว นี้เป็นอาคารขนาดใหญ่ที่สร้างจากดิน มีครอบครัวอาศัยอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก มีประตูทางเข้าออกทางเดียว เพื่อความปลอดภัย ถือเป็นต้นกำเนิดของการอยู่อาศัยรวมกันแบบ “คอนโด” ครั้งแรกของโลก

b7

ส่วนในเรื่องของอาหารนั้น ตูลู่ มีให้เลือกกว่า 300 รายการ โดยมีเชฟถึง 7 ท่านด้วยกัน มาช่วยกันปรุงแต่งความอร่อย ทั้งเชฟกระทะเหล็ก เชฟจากเมืองจีน เชฟฮ่องกง เชฟชั้นนำของเมืองไทย และเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านติ่มซำ บาร์บีคิว ซึ่งแต่ละท่านมีอาหารสูตรเฉพาะตูลู่ถึงท่านละ 5 ชนิด โดยวันนี้ขอแนะนำกับเมนูเด็ด อาทิ ออร์เดิร์ฟจักรพรรดิ์ (ฮะเก๋ากุ้ง หอยเชลล์ ขนมจีบไข่ปลาคาร์เวียร์ และวิหคนอนรัง), ไก่ดำตุ๋นโสมเกาหลี, ไก่เศรษฐี, ปลาช่อนไร้ก้าง, หมุ่ยซอยเคราหยก, คะน้าผัดกระเทียม, ข้าวผัดไก่ปลาเค็ม และของหวานอย่าง จันทรา นภาส่อง (สาคูแคนตาลูป) เป็นต้น
งานนี้ท่านใดสนใจสัมผัสความอร่อยจาก “ตูลู่” ทั้งอาหารจีนและไทย ก็สามารถแวะมากันได้ทุกวัน ภัตตาคารเปิดบริการ 2 ช่วงเวลา ช่วงกลางวัน 11.00 – 14.30 น. และช่วงคํ่า 17.30 – 24.00 น. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และจับจองสำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 053-200888 หรือ 093-1316279

ร่วมแสดงความคิดเห็น