สุดยอด โปรเม ทำ 14 อันเดอร์ คว้า 1 ล้านดอลล่าร์ กอล์ฟที่ ฟอร์ริด้า

 

PRATTVILLE, AL - MAY 08: Ariya Jutanugarn of Thailand waves to the gallery after making a birdie on the third hole during the final round of the Yokohama Tire Classic on May 08, 2016 in Prattville, Alabama. Matt Sullivan/Getty Images/AFP

การแข่งขันกอล์ฟรายการสุดท้ายของปี กอล์ฟหญิง LPGA ที่ฟอร์ริด้า สหรัฐอเมริกา รายการ CME Group Tour Championship เป็นกอล์ฟ รายการสุดท้ายที่แย่งชิงเงินรางวัลกัน 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ระหว่าง ลิเดีย โค มือ 1 ของโลก กับ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล มือ 2 ของโลกจากประเทศ ไทย และ บรุ๊ค เอ็ม เฮนเดอสัน มือ 7 ของโลก จาก แคนาดา เพราะทั้ง 3 คนมีคะแนนใกล้เคียงกัน ใครคว้าแชมป์กอล์ฟรายการนี้ได้ หรือทำอันดับได้ดีกว่ากันระหว่าง 3 คนนี้ ก็จะได้รับเงิน รางวัลไป 1 ล้านดอลล่าร์ทันที การแข่งขันผ่านรอบสุดท้าย พึ่งจบไปเมื่อตีสามกว่าๆของคืนเช้าวันที่ 21 พ.ย.ในเวลาบ้านเรา

ผลปรากฏว่า โปรเม เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวของไทย ทำได้ 14 อันเดอร์พาร์ ดีกว่า ลิเดีย โค โปรมือ 1 ของโลก ที่ทำได้เพียง 11 อันเดอร์พาร์ และ บรุ๊ค เอ็ม เอนเดอร์สัน ทำ ได้เพียง 6 อันเดอร์พาร์เท่านั้น จึงทำให้รางวัล RACE TO CME $ 1 Million ( 1 ล้าน ดอลล่าร์ สหรัฐฯ ) ตกเป็นของ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล และ เธอยังคว้ารางวัลอีกหลายอย่างในคราวเดียวกัน ก็มาร่วมแสดงความยินดีกับโปรกอล์ฟสาวไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกอล์ฟ LPGA ให้ประเทศไทย ส่วนผู้ชนะรายการนี้ได้แก่ ชาลี ฮอลล์ โปรสาวจากอังกฤษ ที่ตั้งแต่ลงแข่งขันมาเธอพึ่งได้แชมป์รายการใหญ่เป็นครั้งแรก เธอทำได้ 19 อัน เดอร์พาร์ ตามมาด้วย โซ ยัย ยู โปรสาวจากเกาหลี ทำได้ 17 อันเดอร์พาร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น