(คลิป) จับแล้ว หนุ่มคลิป 6 ล้อเลือดเดือด ลากไม้หน้าสาม ถามแซงซ้ายแล้วเป็นงัย!

ตำรวจเชียงใหม่ตามจับได้แล้วหลังสื่อมวลชนเผยแพร่คลิปภาพจากกล้องหน้ารถคู่กรณีถูกรถบรรทุกหกล้อขับแซงซ้ายและปาดไปมาจนติดไฟแดง 6 ล้อเลือดเดือดคนในรถลากไม้หน้าสามลงไปหาเรื่องคนขับรถพ่วง 18 ล้อคู่กรณีแถมด่ากราดท่ามกลางสายตาผู้คนเต็มถนน ว่าแซงซ้ายแล้วเป็นงัย หนุ่ม 18 ล้อ เข้าแจ้งความล่าสุดตามจับมาได้ทั้งคนขับและคนลากไม้หน้าสามคอตกยกมือขอโทษอับอายกับสิ่งที่เกิดขึ้น ด้านคู่กรณีให้อภัยขอให้เป็นตัวย่างขับรถอย่าใจร้อนส่วนตำรวจดำเนินคดีทั้ง 2 คน

จากกรณีที่ สื่อมวลชน ได้นำเสนอคลิปภาพที่มีการเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ เป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้ารถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บันทึกภาพคู่กรณีกับรถบรรทุก 6 ล้อ บนถนนสายหลักของพื้นที่อำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งในคลิปภาพยาวประมาณ 2 นาที่เริ่มจากภาพที่รถนน 6 ล้อทุกแซงรถพ่วง 18 ล้อไปในช่องทางด้านซ้ายก่อนที่จะขับปาดออกขวา และขึ้นแซงรถคันหน้าพุ่งออกไปและยังมีการขับปาดซ้ายขวาไปมาอีกช่วงหนึ่ง ซึ่งมีรถสัญจรไปมาทั้ง 2 ฝั่นถนนจำนวนมาก สรางความหวาดเสียวกับผู้พบเห็น จนกระทั่งไปจอดรถติดไปแดง รถคู่กรณีที่เป็รถบรรทุก 6 ล้อได้จอดอยู่ช่องขวานำรถพ่วง 18 ล้อที่จอดช่องซ้ายสุดไปประมาณ 2 ช่วงคันรถ ก่อนที่รถ 6 ล้อฝั่งผู้โดยสารจะมีชายผมยาวเปิดประตูมาต่อว่า และเกิดการโต้เถียงขึ้นฝั่งรถพ่วง 18 ล้อตะโกนต่อว่าเรื่องที่แซงซ้ายอันตราย แต่หลังจากนั้นผ้โดยสารของรถบรรทุก 6 ล้อได้ลงมาจากรถพร้อมกับนำไม้หน้าสามเดินตรงมาที่ด้านข้างคนขับรถพ่วง 18 ล้อ ก่อนที่จะตะโกนว่าแซงซ้ายแล้วเป็นยังงัย ทาง ด้านคู่กรณีก็ยืนยันว่าจะแจ้งตำรวจประกอบกับช่วงไฟเขียวพอดีชายคนที่ถือหม้หน้าสามก็เดินกลับไปขึ้นรถก่อนขับออกไป

s__5267467

หลังจากเหตุการณ์นั้น นายเกษมศักดิ์ สมแก้ว คนขับรถพ่วง 18 ล้อได้นำคลิปภาพมาโพสต์แชร์ในโลกออนไลน์เพื่อเตือนสติคนขับรถอย่าใจร้อน และให้ช่วยกันตามหาคนในคลิปภาพพร้อมกับนำคลิปภาพเข้าแจ้งความกับ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุโดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสจนเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันนี้ (21พย.59) ก็สามารถติดตามตัวคนขับรถ และผู้โดยสารคนที่อยู่ในคลิปภาพที่ลงไปพร้อมกับไม้หน้าสามได้แล้วจึงได้เชิญตัวมาสอบสวน โดยพบว่าคนขับรถในวันที่ 17 พ.ย. นั้นคือ นายสุรพงษ์ ศรีวิชัย อายุ 38 ปี ส่วนคนที่ก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามข่มขู่รถคู่กรณีคือนายวิจิตร วงษ์มา อายุ 45 ปี มาดำเนินคดี พร้อมกับเชิญตัวผู้เสียหายคือนายเกษมศักดิ์ สมแก้ว มาชี้ตัว ซึ่งตำรวจได้ดำเนินคดีกับทั้ง 2 คนโดยนายสุรพงษ์ ศรีวิชัย คนขับถูกเดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาท และนายวิจิตร วงษ์มา ดำเนินคดีในข้อหาข่มขู่ทำให้เกิดความหวาดกลัว เปรียบเทียบปรับไปคนละ 1,000 บาท ส่วนคนขับจะเสนอให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ตามขั้นตอนของกรมการขนส่งต่อไปด้วยs__5267466

นายเกษมศักดิ์ สมแก้ว คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตอนนี้เป็นหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายในส่วนตัวได้รับการขอโทษก็ให้อภัยไม่ติดใจเอาความกันแต่อย่างไดแต่อยากให้เป็นตัวอย่างให้กับคนใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะผู้ที่ร่วมอาชีพขับรถรับจ้างด้วยกันให้ลดความใจร้อนลง ปฏิบัติตามกฏจราจร ซึ่งส่วนตัวโชคดีที่มีกล้องหน้ารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้

ทางด้าน นายวิจิตร วงษ์มา กล่าวขอโทษผู้เสียหายพร้อมกับเผยว่า รู้สึกอับอาบกับสิ่งที่เกิดขึ้นจากอารมชั่ววูบ แม้จะไม่ได้ตั้งใจนำไม้หน้าสามไปทำร้ายเพียงแต่นำไปขู่เท่านั้นแต่เมื่อเห็นในภาพก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเคยเห็นแต่ในทีวีไม่ติดว่าวันหนึ่งจะกลายมาเป็นตนเองที่ต้องมาเสียใจกับสิ่งที่ก่อขึ้น

ขณะที่นายสุรพงษ์ ศรีวิชัย คนขับรถ 6 ล้อเองก็ กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุรีบจะนำของที่บรรทุกมาไปส่งแต่รถติดประกอบกับเจอรถบรรทุก 18 ล้อ ขนาดใหญ่ขวางเส้นทางจึงพยายามจะแซงหลายครั้งแต่แซงไม่ได้จึงหงุดหงิดคิดว่าถูกกลั่นแกล้งไม่ให้แซง ซึ่งก็ได้กล่าวขอโทษผู้เสียหายไปพร้อมกันเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.ปิยพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางมาติดตามคดีนี้ด้วยตนเองเผยว่าได้เร่งติดตามและได้เบาะแสจากประชาชนจนได้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมาดำเนินคดี อย่างไรก็อยากให้เป็นคดีอุทาหรณ์ ในการใช้รถใช้ถนนร่วมกันให้เคารพกฎจราจร เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่ประมาทและอย่าใจร้อน และถือเป็นการทำความดีอีกอย่างเพื่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยในช่วงของการสูญเสียอันยิ่งใหญ่นี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น