ประกวดศิลปกรรม ปตท. เยาวชนภาคเหนือ ครั้งที่ 17

b-8-jpg บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ร่วมกับคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดประกวดศิลปกรรม ปตท. เยาวชนภาคเหนือ ครั้งที่ 17 โดยได้รับเกียรติ นายณัชพล จีนขจร ผู้จัดการส่วนคลังน้ำมันเชียงใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

รองศาสตราจารย์ ดร.วรลัญจก์ บุญยสุรัตน์ คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดประกวดศิลปกรรม ปตท. เยาวชนภาคเหนือ ได้จัดต่อเนื่องมาตลอดปีนี้เป็นปีที่ 17 เป็นความร่วมมือของคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) โดยมุ่งเน้นที่จะพัฒนาเยาวชนในด้านการสร้างสรรค์ศิลปกรรม สำหรับวัตถุประสงค์หลักของการแข่งขันไม่ได้มุ่งเน้นในเรื่องของรางวัลหรือการแพ้-ชนะ แต่มุ่งเน้นถึงความสมัครสมานสามัคคี และให้เยาวชนได้ฝึกทักษะ สร้างสรรค์ผลงานศิลปะตามแนวคิด ในหัวข้อที่กำหนดอันจะยังประโยชน์แก่เยาวชน ในการพัฒนาสร้างสรรค์งานสิลปกรรมต่อไป

b-9-jpg

ในปี 2559 นี้หัวข้อการประกวดคือ “พอเพียง……เพียงพอ ชีวิตที่ยั่งยืนบนแผ่นดินไทย” เพื่อ เปิดโอกาสให้ศิลปินทุกระดับ ได้ถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิด และจิตนาการของตนสู่สาธารณชน ผ่านผลงานศิลปกรรม อันจะช่วยกระตุ้นเตือนคนในสังคมปัจจุบันให้รู้จักการดำรงชีวิตอย่างพอเพียง ในทุกๆด้าน บริหารทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมให้ถูกใช้งานอย่างมีประโยชน์สูงสุด เพื่อสร้างสรรค์แนวทางการใช้ชีวิตให้มีคุณค่า ควบคู่ไปกับการดำรงคงสภาพของวิถีชีวิตพอเพียงอย่างยั่งยืนบนผืนแผ่นดินไทยตลอดไป

b-10-jpgการประกวดศิลปกรรม ปตท. เยาวชนภาคเหนือ ครั้งที่ 17 มีนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมทั้งสิ้น 1,030 คน จำนวน 379 กลุ่ม โดยแบ่งเป็นระดับแข่งขันดังนี้ ระดับอนุบาล จำนวน 40 กลุ่ม จำนวน 144 คน,ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 51 กลุ่ม จำนวน 189 คน,ระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 77 กลุ่ม จำนวน 275 คน,ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) จำนวน 98 กลุ่ม จำนวน 178 คน และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา จำนวน 122 กลุ่ม จำนวน 244 คน
สำหรับทีมที่ชนะการประกวดทุกระดับชั้น จะได้รับรางวัลเงินสดพร้อมเกียรติบัตร ดังนี้ รางวัลยอดเยี่ยมระดับละ 1 รางวัล รางวัลดีเด่นระดับละ 2 รางวัล และรางวัลชมเชยระดับละ 3 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 189,000 บาท โดยจะมีพิธีมอบรางวัลอีกครั้ง ในวันที่ 6 ธันวาคม 2559 เวลา 09.00 น. พร้อมทั้งนำผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมดจัดมาแสดงนิทรรศการ ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น