“อินซ์”เจอโหด ฝึกเซเรโซ่ ก่อนดูเจทู

ผ่อนคลาย..."เจ้าอินซ์" เชาว์วัตน์ วีระชาติ (ขวาสุด) แข้งเวียงพิงค์ ห้องเครื่องป้ายแดงบางกอกกล๊าส เอฟซี พร้อมเพื่อนร่วมทีมบีจี ดูเกม "เจ ทู ลีก" นัดที่เซเรโซ่ โอซาก้า เปิดบ้านเฉือน โรอัสโซ่ คูมาโมโต้ 1-0 ที่สนาม คินโช สเตเดี้ยม เมื่อ 20 พ.ย.59 พร้อมยอมรับ ฝึกกับเซเรโซ่ เจอของจริงทุกอย่าง
ผ่อนคลาย…”เจ้าอินซ์” เชาว์วัตน์ วีระชาติ (ขวาสุด) แข้งเวียงพิงค์ ห้องเครื่องป้ายแดงบางกอกกล๊าส เอฟซี พร้อมเพื่อนร่วมทีมบีจี ดูเกม “เจ ทู ลีก” นัดที่เซเรโซ่ โอซาก้า เปิดบ้านเฉือน โรอัสโซ่ คูมาโมโต้ 1-0 ที่สนาม คินโช สเตเดี้ยม เมื่อ 20 พ.ย.59 พร้อมยอมรับ ฝึกกับเซเรโซ่ เจอของจริงทุกอย่าง

“เจ้าอินซ์” เชาว์วัตน์ วีระชาติ แข้งเวียงพิงค์ ห้องเครื่องป้ายแดงบางกอกกล๊าส เอฟซี ยอมรับว่าการฝึกซ้อมร่วมกับนักเตะเซเรโซ่ โอซาก้า ในประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นงานหนัก เพราะทุกการฝึกซ้อมเปรียบเสมือนการแข่งขันจริง ทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก พร้อมตั้งเป้าเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการฝึกซ้อมครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด ก่อนควงเพื่อน และรุ่นน้องร่วมทีม รวม 6 ชีวิต ดูเกม “เจ ทู ลีก” นัดที่เซเรโซ่ โอซาก้า เปิดบ้านเฉือน โรอัสโซ่ คูมาโมโต้ 1-0
ความเคลื่อนไหวนักเตะ “เดอะ แร็บบิต” บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่บินไปฝึกซ้อมร่วมกับสโมสรฟุตบอลเซเรโซ่ โอซาก้า มหามิตรลูกหนังของทีมบีจี ที่ประเทศญี่ปุ่น นำโดย 3 แข้งทีมชุดใหญ่ “เจ้าอินซ์” เชาว์วัตน์ วีระชาติ, อรรถวิทย์ สุขช่วย และ นันทวัฒน์ สวนแก้ว รวมทั้ง 3 แข้งเยาวชน U-16 ในโครงการ YHA คือ ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม, ตะวัน โคตรสุโพธิ์ และ ธนดล ศุภผล

ล่าสุดหลังผ่านได้ 4 วัน แข้งชุดใหญ่ บีจี ได้ขยับมาซ้อมกับทีมแรกของเซเรโซ่ที่มีดาวดังอย่าง โยอิชิโร่ คาคิตานิ อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึง โฮตารุ ยามากูชิ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่นชุดปัจจุบัน ซึ่งอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2016 ขณะที่อีก 3 แข้งเยาวชนในโครงการ YHA ลงซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยที่ 3 แข้งชุดใหญ่ของ “เดอะ แรบบิท” ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนของญี่ปุ่นที่ตามมาสัมภาษณ์ถึงสนามด้วย

“เจ้าอินซ์” เชาว์วัตน์ ออกมาเผยถึงการมาซ้อมร่วมทีมมหามิตรของบีจี อย่างเซเรโซ่ ว่า”การฝึกซ้อมตลอดที่ผ่านมาผมรู้สึกโอเคครับ เริ่มปรับร่างกายและทัศนคติกับการฝึกซ้อมของทีมได้บ้างแล้ว ซึ่งการฝึกซ้อม ที่นี่แตกต่างกับที่บ้านเราพอสมควร เพราะเขาฝึกซ้อมเหมือนแข่งขันจริง มุ่งมั่น และตั้งใจฝึกซ้อม รวมทั้งต้องมีสมาธิกับทุกการฝึกซ้อม สิ่งที่ได้จากการฝึกซ้อมครั้งนี้คือ ได้ทัศนคติในการฝึกซ้อมที่ต่างจากเมื่อก่อน และได้เรียนรู้เรื่องสปีดบอลที่เร็ว การฝึกซ้อมยังเหลืออีกหลายวัน ผมจะตั้งใจเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ให้มากที่สุด เพื่อนำไปปรับและแก้ไขในจุดบกพร่องของเรา”

ห้องเครื่อง “เดอะ แรบบิท” สายเลือดเวียงพิงค์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ฝากแฟนบอลบีจี ติดตามพวกเราทุกคนที่มาฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่น และฝากส่งกำลังใจมาให้พวกเรา และพวกเราจะตั้งใจฝึกซ้อมให้เต็มที่” กองกลางคนใหม่ของบีจีกล่าวปิดท้าย
สำหรับนักเตะชุดใหญ่ทั้ง 3 ราย จะฝึกซ้อมที่ดินแดนอาทิตย์อุทัยถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 ซึ่งถือเป็นความร่วมมือกันของบางกอกกล๊าส และเซเรโซ่ โอซาก้า สโมสรพันธมิตรลูกหนัง โดยทีมบีจีจะเรียกนักเตะกลับมาร่วมฝึกซ้อมปรีซีซั่น 2017 ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้ต่อไป ขณะที่ 3 ผู้เล่น BGFC U 16 YHA คือ ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม, ตะวัน โคตรสุโพธิ์ และ ธนดล ศุภผล จะเดินทางกลับไทยก่อนในวันที่ 24 พ.ย.59

โดยเมื่อ 20 พ.ย.59 หลังเสร็จสิ้นจากการฝึกซ้อม ทั้ง 6 นักเตะไทย จากรั้วบีจี ได้ เข้าชมเกม เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมอันดับ 4 ในศึก เจ ทู ลีก เปิดบ้าน คินโช สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ โรอัสโซ่ คูมาโมโต้ ทีมอันดับ 15 ท่ามกลางแฟนบอลเจ้าถิ่นเต็มสนามเลยทีเดียว ซึ่งผลจบลงด้วย เซเรโซ่ โอซาก้า เอาชนะทีมเยือน 1-0

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น