ที่พักสงฆ์ห้วยยาว แม่วางเชียงใหม่ทอดผ้าป่าสามัคคี “ปันน้ำใจให้บ้านดอย” ถวายเป็นพระราชกุศล

1

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากที่พักสงฆ์ห้วยยาว ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ว่า ในวันที่ 22 มกราคม 2560 ที่จะถึงนี้พระครูอรุณบวรรัตน์ เจ้าอาวาสวัดท่าโป่ง ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จะจัดทำบุญเนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเกิด ปีที่ 56 กำหนดจัดทำบุญอายุวัฒนมงคลขึ้นที่พักสงฆ์ห้วยยาวขึ้น โดยได้อาราธนานิมนต์พระเถระ จำนวน 15 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ปั้นพระประจำวันเกิด วันอาทิตย์ (ปางถวายเนตร)ขนาดเท่าตัวจริง 1.69 เมตร

5

พร้อมกันนั้นจัดทำโครงการทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างความดีถวายที่พักสงฆ์หรืออาศรมบนดอย จำนวน 9 วัด กองเล็ก 59 บาท กองกลาง 590 บาท กองใหญ่ 5,900 บาท(ตามวันมงคล 5 ธันวา รัชกาลที่ 9) เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และมอบผ้าห่มเครื่องกันหนาวในโครงการ “ปันน้ำใจให้บ้านดอย ปีที่ 5 ”

2

โครงการทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างความดีสู่ยอดดอย “ปันน้ำใจให้บ้านดอย” โดยมี พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูสุทธิญาณรังษี เจ้าคณะอำเภอแม่วาง วัดรังษีสุทธาราม เป็นประธานที่ปรึกษา หลวงพ่อพระครูสถิตธรรมาภินันท์ รองเจ้าคณะอำเภอสันป่าตอง วัดอินวิชัย พระครูวิวิธประชานุกุล เจ้าสำนักชัยมงคลประชานุกุล อ.แม่วาง พระอาจารย์สิทธิ สิทธิปัญโญ วัดร้องขุ้ม เป็นรองประธานที่ปรึกษาของโครงการทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างความดีสู่ยอดดอย “ปันน้ำใจให้บ้านดอย”

ส่วนโครงการปันน้ำใจให้ยอดดอย จัดเป็นปีที่ 5 โดยพระครูอรุณบวรรัตน์ เจ้าอาวาสวัดท่าโป่ง ประธานดำเนินการจัดที่พักสงฆ์บ้านห้วยยาวในวันที่ 22 มกราคมนี้ด้วยนั้น เพื่อนำรายได้จัดซื้อผ้าห่ม ชุดเสื้อผ้า หมวก ร้องเท้า ถุงเท้า ตุ๊กตา ขยองเด็กเล่น สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา ยารักษาโรค

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญสามารถร่วมทำบุญสร้างพระประจำวันเกิด วันอาทิตย์ (ปางถวายเนตร) และร่วมทำบุญกับโครงการ”ปันน้ำใจให้บ้านดอย” โอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาสันป่าตอง ชื่อบัญชี พระครูอรุณบวรรัตน์ (ปันน้ำใจให้บ้านดอย) บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 524-0-30080-1 ส่งหลักฐานการโอนเงินไปที่ e-mail : [email protected] สอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์ 080-675-9268 และ 061-262-9884 และ 061-539-2938 ได้ทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น