“โปรเม” เจ๋ง!! กวาด 4 รางวัลหลังจบที่ 4 ศึกสวิงซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ฯ

   สุดยอด........เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือสองของโลกจากไทย ถ่ายรูปคู่กับรางวัลที่ได้จากการทำผลงานได้ดีตลอดทั้งฤดูกาล คือรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี (ใบขวา), รางวัลเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ ซึ่งมีถ้วยรางวัล (ใบซ้าย) และเงินโบนัสใส่กล่องให้ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 35 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของฤดูกาลและรางวัลเก็บเบอร์ดีได้สูงสุดของฤดูกาลอีกด้วย หลังจากที่เอรียาจบรั้งอันดับที่ 4 ส่งท้าย ในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป รอบสุดท้าย ที่สนาม  ทิบูรอน กอล์ฟ คลับ เนเปิลส์ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา
สุดยอด……..เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือสองของโลกจากไทย ถ่ายรูปคู่กับรางวัลที่ได้จากการทำผลงานได้ดีตลอดทั้งฤดูกาล คือรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี (ใบขวา), รางวัลเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ ซึ่งมีถ้วยรางวัล (ใบซ้าย) และเงินโบนัสใส่กล่องให้ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 35 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของฤดูกาลและรางวัลเก็บเบอร์ดีได้สูงสุดของฤดูกาลอีกด้วย หลังจากที่เอรียาจบรั้งอันดับที่ 4 ส่งท้าย ในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป รอบสุดท้าย ที่สนาม ทิบูรอน กอล์ฟ คลับ เนเปิลส์ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือสองของโลกจากไทย คว้าได้ 4 รางวัล ส่งท้ายฤดูกาล หลังอวดฟอร์ม แจ่มจนจบรั้งที่ 4 ในศึกดวลวงสวิงรายการซีเอ็ม อี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป รอบสุดท้าย ที่แดนมะกัน เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์รวมตามหลัง ชาร์ลี ฮัลล์ แชมป์จากเมืองผู้ดีอยู่ 5 สโตรก ขณะที่ ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลกจากแดนกีวี ชวดรางวัลหลังฟอร์มฝืดร่วงรั้งอันดับที่ 10

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 70 ล้านบาท ที่สนามทิบูรอน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,540 หลา พาร์ 72 เนเปิลส์ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย ผลการแข่งขันปรากฏว่า เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือสองของโลกจากไทย รีดฟอร์มเก่งสำเร็จ กวาดได้ 3 อันเดอร์พาร์ หลังสอยได้ 5 เบอร์ดีตีเสียไป 2 โบกี สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ 274 จบรั้งอันดับที่ 4

จากการที่เอรียาคว้าแชมป์มาแล้ว 5 รายการ เมื่อรวมกับคะแนนอีก 3,500 แต้ม และเงินรางวัล 75,710 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 2.6 ล้านบาท ที่ได้จากรายการนี้ ทำให้โปรเมพิชิตรางวัลส่งท้ายฤดูกาลได้สำเร็จถึง 4 รางวัลคือ รางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี, รางวัลเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ ซึ่งมีเงินโบนัสให้ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 35 ล้านบาท รางวัลนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของฤดูกาล และรางวัลเก็บเบอร์ดีได้สูงสุดของฤดูกาล

เอรียาให้สัมภาษณ์หลังขึ้นรับรางวัลว่า “สุดยอด มันเหมือนฝันที่เป็นจริงเลยค่ะ ไม่นึกเลยว่าชื่อของฉันจะถูกสลักลงในถ้วยรางวัลใบนี้ ตอนนี้ฉันภูมิใจในตัวเองมาก หลังจากที่ปีที่แล้วฉันไม่ผ่านตัดตัวเป็นสิบรายการ แต่ถ้าไม่มีวันนั้น ฉันก็คงไม่มีวันนี้ ฉันดีใจมากๆ เพราะรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับฉัน หลังจากนี้ฉันก็จะพยายามคิดบวกต่อไปค่ะ ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้ของฉันก็คือ คว้าแชมป์เพิ่มและสนุกกับการแข่งให้มากขึ้น”
ขณะที่แชมป์ของรายการตกเป็นของ ชาร์ลี ฮัลล์ ผู้นำในรอบสามจากอังกฤษยังคงโชว์ฟอร์มร้อนได้ต่อเนื่อง ซัดเข้ามาได้อีก 6 อันเดอร์พาร์แบบไร้โบกี สกอร์รวมมี 19 อันเดอร์พาร์ 269 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ เฉือนชนะ ริว โซยอน จากเกาหลีใต้ไป 2 สโตรก นับเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ใบแรกของเธอ

ทางด้าน ลิเดีย โค นักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ หมดโอกาสลุ้นรางวัลปิดฤดูกาล หลังเรียกฟอร์มคมไม่สำเร็จ จบวันที่ อีเวนพาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 10 ฝ่าย โมรียา จุฑานุกาล ฟอร์มแกว่งตีออกไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 51 ด้าน พรอนงค์ เพชรล้ำ ฟอร์มบู่ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์เช่นกัน สกอร์รวมเป็น 10 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 65

โคเผยหลังแข่งจบว่า “รู้สึกเศร้าเหมือนกันกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ฉันก็ยังถือว่านี่เป็นฤดูกาลที่ดี เพราะฉันสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ใบที่สอง คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก เกมส์ และทำฝันเป็นจริงได้อีกหลายอย่าง แม้ว่านี่อาจจะไม่ใช่สัปดาห์ที่ดีที่สุด แต่ฉันก็ภูมิใจที่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้บ้างระหว่างแข่งขัน มันเป็นสัปดาห์ที่สนุกมากค่ะ และตอนนี้ฉันก็ดีใจที่จะได้วางไม้กอล์ฟไปทำอย่างอื่นบ้าง”

สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-19)269 ชาร์ลี ฮัลล์ (อังกฤษ) 2.(-17)271 ริว โซยอน (เกาหลีใต้) 3.(-15)273 เจนนิเฟอร์ ซง (สหรัฐฯ) 4.(-14)274 เอรียา จุฑานุกาล, โม มาร์ติน (สหรัฐฯ), บีทริซ เรคารี (สเปน) 10.(-11)277 ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์) 51.(+1)289 โมรียา จุฑานุกาล 65.(+10)298 พรอนงค์ เพชรล้ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น