สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 23 พ.ย. 59

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา

ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัวแล้ว ถึงแม้ว่าอากาศจะไม่หนาวมากเท่าไหร่ แต่บนยอดดอยสุดยอด…วงการกีฬาก็กลับมาคึกคักอีก ไม่ต้องหวั่นว่าจะมีฝนลงมาทำให้การแข่งขันมีปัญหา…กำลังแข่งขันอีกหลายวันจะปิดฉากลง กีฬา อปท. รอบคัดเลือกภาคเหนือที่ เทศบาลนครลำปาง เจ้าภาพ ภายใต้ชื่อว่า ไก่ขาวเกมส์

ดร.จารุวัฒน์ สัตยา นุรักษ์ รองอธิการบดีเชียงใหม่
ดร.จารุวัฒน์ สัตยา นุรักษ์ รองอธิการบดีเชียงใหม่

ดร.จารุวัฒน์ สัตยา นุรักษ์ รองอธิการบดีเชียงใหม่ สนับสนุนนักเตะเชียงใหม่ ชุด กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ที่ จังหวัดสุโขทัย เป็นเจ้าภาพ จัด ระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 จัดรถบัสใหญ่ให้นำทีมนักเตะที่ส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะจาก สพล.เชียงใหม่ เป็นแกนนำตามด้วยอีกหลายสถาบันอุดมศึกษาในเชียงใหม่ ที่ส่งนักเตะมาร่วมผนึกกำลังเป็น ทีมเชียงใหม่ ในปีนี้ก็ได้ นิวัฒน์ ศิริสานนต์ นายกสมาคมศิษย์เก่าพลศึกษาเชียงใหม่ มาเป็นผู้จัดการทีม มี สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานชมรมฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ก็เป็นที่ปรึกษาทีม โดยมี อ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เป็นเฮดโค้ช ที่เวลานี้โค้ชให้นักเตะทั้ง 25 คน มารายงานตัวและฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.59 จนกว่าจะเดินทางไปเมืองเก่า ในวันที่ 7 ธ.ค. 59 สำหรับนักกีฬาฟุตบอลเชียงใหม่ จะพักที่ บ้านพักป่าไม้สุโขทัย จากการสนับสนุนของ ผณินทร์ ทับกล่ำ ในปีนี้ โค้ชบุญชัย มั่นใจว่านักเตะชุดนี้มีดีพอที่จะไปถึงรอบ 4 ทีม อย่างแน่นอน

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนามเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย
ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนามเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนามเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำนักเตะช้างศึกลุย ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” ทีมไทยจะเหลือลงสนามในรอบแรกวันที่ 25 พ.ย.59 พบ “เจ้าภาพ” ฟิลิปปินส์ รายการนี้ ช้างศึก เป็นแชมป์เก่ามาแล้ว 7 สมัยแล้ว ที่ปรึกษาใหญ่มั่นใจ วิทยา เลาหกุล ฟันธงจะเข้าชิงกับ ฟิลิปปินส์ อย่างแน่นอน

กีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 34 รอบคัดเลือก ระดับภาคเหนือ ทางเทศบาลนครลำปาง ที่ได้ ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง และ ผศ.ดร.ณัฐพัชร์ พูลสวัสดิ์ รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ประจำวิทยาเขตลำปาง ร่วมพลังกันจัดการจัดการแข่งขันกีฬาฯ “ไก่ขาวเกมส์ 2016 : เกมส์แห่งความสุข” จะเริ่มวันที่ 19-23 พฤศจิกายน 2559 จะมีพิธีปิดการแข่งขันในวันนี้ (23 พ.ย.) สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง

“รองหน่อ” สุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่
“รองหน่อ” สุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

“รองหน่อ” สุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ก็ไปร่วมให้กำลังใจนักกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่เข้าร่วมในการแข่งขันถึงขอบสนาม ตั้งเป้าเป็นตัวแทนไปร่วมหลายชนิดกีฬาอย่างแน่นอน

ทาง “น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง ไปลุ้นทีมฟุตบอลและฟุตซอล มีเป้าหมายไปชิงชัยในรอบสุดท้าย กีฬา อปท.ประดับประเทศ ที่ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 10-20 ธันวาคม 2559 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดร้อยเอ็ด.

กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 รอบคัดเลือกภาคเหนือ เพื่อแย่งตั๋วไป กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 สุรนารีเกมส์ ในเดือน กรกฎาคม 2560 กีฬายอดฮิตในโซนภาคเหนือ ฟุตบอล มี ม.แม่โจ้ และ ม.ราชมงคลล้านนา ได้ตั๋วไปต่อ ส่วนกีฬาประเภทบุคคล เปิดโอกาสให้ อุดมศึกษา ส่งได้แต่ก็ต้องมีสถิติ และที่สำคัญนักกีฬาที่จะเข้าร่วมต้องมีเกรด 2 ขึ้นไป ถึงจะได้ลงสนาม มีบางมหาวิทยาลัยที่นักกีฬาเล่นดีแต่ไม่มีโอกาสเพราะเกรดไม่ถึงก็น่าเสียดาย

แจ้งมาจากสุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ การแข่งขันฟุตบอล ประชาชนเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 หรือ ไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2017 จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-29 ธันวาคม 2559 ทั้ง 6 รุ่นที่จัดการแข่งขัน 12ปี 14 ปี 16 ปี 18 ปี และ ประชาชนชาย และ หญิง ในรอบระดับจังหวัดเชียงใหม่ สนใจสอบถามรายละเอียดและสมัครที่ สำนักงาน การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ในวันเวลาราชการ จะทำการแข่งขันวันที่ 21 มกราคม – วันที่ 9 เมษายน 2560 รอบแรกดวลแข้งที่ สนามกองบิน 41 เชียงใหม่ รอบรองและรอบชิง ย้ายวิกมาเตะที่ สนามกีฬาเทสบาลนครเชียงใหม่

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น