กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ร่วมทำความดีเพื่อพ่อ “มอบเครื่องกันหนาวช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว”

aa-11 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ( ประเทศไทย ) จำกัด เชิญสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมมอบเครื่องกันหนาวช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ปี 2559-2560 เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2559 ณ โรงเรียนรัปปาปอร์ต ( ตชด.บำรุงที่ 92 ) อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ โดยมี ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกฤษณ์ ธนาวณิช มาเป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยนาย วรพจน์ พรประภา กรรมการมูลนิธิฮอนด้า ประเทศไทย ให้เกียรติมาร่วมพิธีในครั้งนี้ โดยร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และผู้แทนจำหน่ายฮอนด้าในเชียงใหม่ อาทิ บริษัทเชียงแสง ฮอนด้า ออโตโมบิล ,บริษัทลำพูนฮอนด้าคาร์, ฮอนด้าแมททริกซ์,ฮอนด้าพิงคนครฯเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวปี 2559-60

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทยน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผสานความร่วมมือกระทรวงมหาดไทยร่วมสร้างประโยชน์สุขและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนไทยสานต่อโครงการ กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ประจำปี 2559-2560

bn-14เคลื่อนขบวนคาราวานส่งมอบเครื่องกันหนาวเพื่อช่วยเหลือและเตรียมความพร้อมให้ประชาชนผู้ที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวม 11จังหวัด รวมมูลค่า 13.79 ล้านบาทนายวรพจน์ พรประภา กรรมการมูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย กล่าวว่า“กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทยและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในการร่วมเป็นภาคีเครือข่ายความร่วมมืออย่างดียิ่งในการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปริมนทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาสร้างสรรค์กิจกรรมที่ช่วยสร้างประโยชน์สุขและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนไทยมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสานต่อโครงการ "กองทุนฮอนด้า เคียงข้างไทยร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ประจำปี 2559-2560

ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4โดยในปีนี้ โครงการฯจะส่งมอบเครื่องกันหนาวเพื่อช่วยเหลือและเตรียมความพร้อมให้ประชาชนผู้ที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ประกอบด้วยเสื้อผ้าห่มกันหนาวจำนวน 50,000 ตัวเสื้อกันหนาวและถุงเท้าเด็กจำนวน 30,000 ชุด รวมมูลค่า 13,790,000บาท (สิบสามล้านเจ็ดแสนเก้าหมื่นบาท)โดยจะเคลื่อนคาราวานมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยหนาวใน 11

bn-15

จังหวัดประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา เชียงรายแม่ฮ่องสอน เลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และอุดรธานีในระหว่างในวันที่ 21- 25 พฤศจิกายน 2559และนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการโครงการฯ ตลอดระยะเวลา 4 ปี กองทุนฯได้ร่วมส่งมอบเครื่องกันหนาวคิดเป็นมูลค่ารวม 74,500,000 บาทนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในช่วงปลายปีของทุกๆ ปีประชาชนชาวไทยในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับความเดือนร้อนจากภัยหนาวส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวันและสุขภาพเป็นจำนวนมาก การที่กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ร่วมกับกระทรวงมหาดไทยโดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินโครงการนี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการเตรียมความพร้อมและคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้เป็นอย่างดี”โครงการ “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวประจำปี 2559-2560” ถือเป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยในฐานะหน่วยงานภาคเอกชนที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างประโยชน์สุขให้กับคนไทยด้วยกันต่อไปนายวรพจน์ กล่าวเสริมเกี่ยวกับกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยได้ร่วมกันประกาศจัดตั้งกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิฮอนด้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555เพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบความช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับประชาชนไทยในยามที่ประเทศไทยอาจเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาทิ แผ่นดินไหว ดินถล่ม ภัยหนาวภัยแล้ง น้ำท่วม ตลอดจนกิจกรรมต่างที่ดำเนินงานภายใต้กองทุนดังกล่าวได้อย่างทันท่วงที โดยมอบเงินสมทบ 1,000 บาทต่อการขายรถยนต์หนึ่งคัน 100 บาทต่อการขายรถจักรยานยนต์หนึ่งคัน และ 10 บาทต่อการขายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 1 เครื่อง ปัจจุบันกองทุนมียอดเงินสะสมอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2559 ทั้งนี้ กองทุนฯได้กำหนดภารกิจในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านเงินทุน 2) ด้านวัสดุอุปกรณ์ 3)ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และ 4 ด้านการส่งเ

ร่วมแสดงความคิดเห็น