เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น อำเภอพร้าวเชียงใหม่ จัดเต็ม

405744

วันที่ 25 พ.ย.59 เวลา 05.00 น. โดยการอำนวยการของ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 พล.ต.เกษมสุข ตาคำ ผบ.มทบ.33 พล.ต.ภานุเดช บุญเรือง รรก.รอง ผบช.ภ.5 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รอง ผวจ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรก.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้ พ.ต.อ.มง คล สัมภวะผล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.อ.สืบสกุล บัวระวงศ์ รอง ผบ.มทบ.33 นายทรงศักดิ์ วลัยใจ นายอำเภอพร้าว พ.ต.อ.ปภาณ สุจินตะเดชา ผกก.สภ.พร้าว พ.ท.ชยุต จันทะวงค์ ผบ.ป.พัน 7 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกคอรง ปปส.ภ.5 บูรณาการ 45 ชุดปฏิบัติการ กำลังเจ้าหน้าที่กว่า 376 นาย

ร่วมกันตรวจค้นในพื้นที่บ้านป่าอ้อ หมู่ที่ 8 ต.น้ำแพร่ อ.พร้าว ตามแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเพสติด พ.ศ.2559-2560 ซึ่งเป็นปฏิบัติการภายใต้ภายใต้แนวคิด “การเอาชนะยาเสพติดในระดับหมู่บ้านชุมชน จะต้องสลายโครงสร้างปัญหาด้วยการลด และขจัดอิทธิพลของกลุ่มการค้ายาเสพติด ให้ประชาชนในพื้นที่”

405759

เสร็จสิ้นปฏิบัติการ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รอง ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกชุดปฏิบัติการ ร่วมกันแถลงข่าว ว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นหนึ่งในแผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเพสติด พ.ศ.2559-2560 โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการสร้างความมั่นใจให้เกิดแก่ประชาชนในพื้นที่ ที่มีการปฏิบัติการและพื้นที่ใกล้เคียง และเมื่อประชาชนเกิดความมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ก็จะเกิดความร่วมมือในการที่จะช่วยกันแก้ไขปัญหาร่วมกันกับทุกภาคส่วน

“จากการเริ่มการสร้างความมั่นใจในพื้นที่ การดำเนินการในทุกด้านทั้งการป้องกัน การบำบัดรักษา การปราบปราม รวมทั้งการพัฒนาเพื่อลดเงื่อนไข จะมีความสอดคล้องประสานกันด้วยกลไก และกระบวนการประชารัฐ โดยหน่วยงานภาครัฐที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ร่วมมือกับประชาชนแล้ว จะสามารถรักษาพื้้นที่ให้ปลอดยาเสพติดได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาวต่อไป ทั้งนี้หลักการเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา จะทำให้ทั้งผู้ผลิต ผู้ค้า จะถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง การปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งของแผนประชารัฐร่วมใจฯ เพื่อที่จะให้บรรลุผลสามารถสร้างให้หมู่บ้านชุมชนมั่นคงปลอดยาเสพติดได้” รอง ผวจ.เชียงใหม่ กล่าว

405746

ส่วนผลการปฏิบัติการตรวจค้นบ้านป่าอ้อ หมู่ที่ 8 ต.น้ำแพร่ อ.พร้าว ในครั้งนี้ ได้ผู้ต้องหาตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ตามหมายจับจำนวน 4 ราย ผู้ต้องหาคดีอาญาอื่น 1 ราย พร้อมของกลางอาวุธปืนยาว 2 กระบอก พร้อมตรวจยึดของกลางเป็น อาวุธปืนสั้น ขนาด .45 มม. 1 กระบอก กระสุน 43 นัด ปืนยาว ขนาด .22 มม. 2 กระบอก กระสุน 50 นัด ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุน 55 นัด ปืนยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ อีก 4 เล่ม

ทั้งนี้จากการบูรณาการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านป่าอ้อ และการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่อำเภอที่อยู่รายรอบ อ.พร้าว สามารถตรวจยึดยาบ้าซึ่งผู้ค้ายาเสพติดได้นำมาจากช่องทาง อ.แม่แตง เพื่อจะนำเข้าไปยัง อ.พร้าว แต่เกรงกลัวจะถูกจับกุม จำนวน 18,000 เม็ด ซึ่งถูกทิ้งไว้ข้างทางริมถนนสายเชียงใหม่-พร้าว กิโลเมตรที่ 52

ร่วมแสดงความคิดเห็น