คนรักในหลวงเชียงใหม่ร้อยใจ ร่วมน้อมอาลัยที่อุทยานหลวงฯ

รองศาสตราจารย์ ธีระ วิสิทธิ์พานิช ประธานชมรมคนรักในหลวง จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวในระหว่าง นำคณะกรรมการชมรมฯ ร่วม ประชุมและเตรียมความพร้อม ในการจัดงาน บำเพ็ญพระราชกุศล กิจกรรมจุดเทียน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่างานนี้กำหนดจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2559 บริเวณหน้าหอคำหลวง อุทยานหลวง ราชพฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป โดยมีหม่อมเจ้าภีคเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง เป็นองค์ประธานในพิธี พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

6-jpg

5-jpg
0….นิทรรศการ 7 ทศวรรษ กษัตริย์นักพัฒนา ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่

2-jpg
0...รศ. ธีระ วิสิทธิ์พานิช ประธานชมรมคนรักในหลวง จังหวัดเชียงใหม่ นำคณะกรรมการชมรมฯ ร่วมประชุมและเตรียมความ พร้อม ในการจัดงาน บำเพ็ญพระราชกุศล กิจกรรมจุดเทียน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ บริเวณหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์
ทางด้าน นายชัยมนตรี โยธาบริบาล รองประธานชมรมนรักในหลวงจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางชมรมฯจะมีการจัด พิธีบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร (50 วัน ) เพื่ออุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2559 เวลา 09.59 -1400 น. ณ วัดต้นปิน ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ด้วย
รศ.ดร.พญ.ศิริอนงค์ นามวงศ์พรหม เลขานุการชมรมชมรมคนรักในหลวงจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับการจัดงานในวันที่ 5 ธันวาคม 2559 นั้น ชมรมฯได้ร่วมกับอุทยานหลวงราชพฤกษ์และสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่,คณะเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,เทศบาลเมืองแม่เหียะ จัดพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันพระราชสมภพ บริเวณ หน้าหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ในครั้งนี้

4-jpg
0…ชมรมคนรักในหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่เตรียมงาน..
ทั้งนี้ผู้ร่วมงานจะมีการจุดเทียน ร่วมขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและความฝันอันสูงสุด ร่วมกัน คณะกรรมการ ผู้จัดงานขอ เรียนเชิญพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ร่วมกิจกรรมครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน โดยแต่งกายสุภาพ ชุดปกติขาวดำไว้ทุกข์ ตามความเหมาะสมร่วมงาน
ในขณะที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ ระบุเพิ่มเติมว่าเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ครบรอบปีที่ 89 นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะมีโอกาสร่วมกิจกรรมร่วมเขียนคำปณิธานความดีและร่วมรำลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณหอคำหลวงซึ่งคำเขียนคำปณิธานความดีจะเป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดงนิทรรศการ “ล้านเหตุผลที่คนไทยรักในหลวง ร.9”เป็น 1 ใน 9 ไฮไลท์ในงานนิทรรศการ “7 ทศวรรษ กษัตริย์นักพัฒนา “ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2559 – 28 กุมภาพันธ์2560 ณ อาคารถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยนิทรรศการดังกล่าวจะเปิดให้ชมในช่วงมกราคม 2560เป็นต้นไป
ด้วยรูปแบบนิทรรศการที่แสดงถึงพระปรีชาสามารถ พระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ พระวิริยะอุตสาหะในการทรงงานเพื่อพสกนิกรของพระราชาผู้ทรงครองแผ่นดินโดยธรรม ชมวีดีทัศน์ประกอบเพลงในบทเพลงพระราชาผู้ทรงธรรมและบทเพลงคำสอนของพ่อที่แสดงให้ถึงการสนองงานตามแนวพระราชดำริ การพัฒนาการเกษตรบนพื้นที่สูงของมูลนิธิโครงการหลวง และสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน)นิทรรศการนี้จะเปิดให้เข้าชมวันละ 6 รอบ

สำหรับกำหนดการมี การจัด บำเพ็ญพระราชกุศล ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 2 กิจกรรมได้แก่
1. วันที่ 1 ธค ทำบุญเลี้ยงพระเพล ณ .วัดต้นปิน ต.แม่เหียะเวลา 9.59 น  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาส ครบรอบ 50 วัน สวรรคต
2. วันที่ 5 ธค ร่วมกับอุทยานหลวงราชพฤกษ์  สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะเกษตรศาสตร์ มช และ อบต แม่เหียะ  จัด ทำบุญ บำเพ็ญพระราชกุศล และจุดเทียน น้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณ เนืีองในวันพระราชสมภพ ณ บริเวณ หน้าหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เวลา 18.00น  เป็นต้นไป (เริ่มลงนามถวายอาลัย ตั้งแต่เวลา 17.00 น ) โดยมี มจ.ภีศเดช รัชนี องค์ ประธานมูลนิธิโครงการหลวง เป็นองค์ ประธานในพิธี และ พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระสงฆ์ ๑๐ รูป สวดพระพุทธมนต์ ทอดผ้าบังสุกุลถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์กล่าวสัมโมทนียกถา  เจริญจิตภาวนา (เป็นเวลา ๘๙ วินาที) แผ่กุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จ-พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและมีนักรัอง วงCMU  CHAMBER ORCESTRA และชมรมพื้นบ้านล้านนา ร้องนำเพลงพระราชนิพนธ์ เพื่อถวายอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ร่วมแสดงความคิดเห็น