สุดสลด เก๋งชนกระบะ พ่อเฒ่ากับภรรยาดับคาที่

82382

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 26 พ.ย. 59 ทาง ร.ต.อ.อภิรักษ์ เขื่อนพันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ริม เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุรถยนต์ชนกับรถยนต์ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณถนนสายเชียงใหม่-ฝาง กม.ที่ 21 บ้านป่าติ้ว อ.แม่ริม หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานเหตุเบื้องต้นให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งรุดไปตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ และประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีมแพทย์ฉุกเฉิน รุดเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบรถติดบนสายดังกล่าวเป็นทางยาว นอกจากนี้มีกลุ่มประชาชนและผู้สัญจรบนถนนสายดังกล่าว ยืนมุงดูที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก และเมื่อเข้าทำการตรวจสอบพบรถยนต์กระบะ นิสสัน สีเทา หมายเลขทะเบียน บน 9233 สุโขทัย จอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ารถด้านขวาพังเสียหาย ส่วนคนขับได้รับบาดทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ทำการนำส่งรักษาต่อ ยังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกันถัดออกไปไม่มาก เจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กข 6124 ลำพูน จอดอยู่ สภาพรถฝั่งขวาพังเสียหาย โดยภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นผู้สูงอายุ ชาย 1 คน และหญิง 1 คน จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ตายฝ่ายชายคือ นายเจริญ พิงค์คำ อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/1 ม.8 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ส่วนผู้เสียชีวตฝ่ายหญิงสูงอายุ เบื้องต้นทราบว่าเป็นภรรยาของ นายเจริญ พิงค์คำ ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ และนามสกุล นอนเสียชีวิตติดอยู่ภายในซากรถเก๋ง ทางเจ้าหน้าที่ต้องได้ช่วยกันใช้เครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างในการงัดเอาร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถดังกล่าว ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ออกจากที่เกิดเหตุ

5208749 5208857

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่มีใครพบเหตุเหตุกาณ์ว่าเกิดอุบัติเหตุชนกันอย่างไร เพียงแต่มีคนได้ยินเสียงรถยนต์ชนกันดังสนั่น จึงได้ออกไปตรวจสอบก็พบว่ามีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เกิดจากความประมาท ทำให้รถทั้งสองคันที่วิ่งสวนทางกันมา ชนประสานงานเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งสอบสวนพยานและผู้เกี่ยว ข้องในเหตุการณ์เพิ่มเติม ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้ทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำส่งไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ เพื่อทำการเก็บรักษาก่อนจะได้ติดต่อให้ญาติให้มารับศพ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

Cr.กู้ภัยตำรวจทางหลวง จ.เชียงใหม่

5208754

ร่วมแสดงความคิดเห็น