วันสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2560

51สมาชิกกองทุนแม่ของแผ่น จากทุกอำเภอในจังหวัดลำพูน ร่วมนำเสนอผลความก้าวหน้าการดำเนินงาน ของกองทุนในแต่ละชุมชน ในงานวันสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2560

ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำพูน จัดงานวันสถาปนากองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2560 โดยมี น.ส.ปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเป็นประธาน ซึ่งในช่วงก่อนเปิดงาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 600 คน ได้ ยืนแสดงความความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช เป็นเวลา 89 วินาที จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้มอบพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้แก่ ผู้แทนกองทุน แต่ละอำเภอ ต่อจากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวถวายพระพร

ในงาน มีการจัดนิทรรศการผลการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินในแต่ละอำเภอ โดยเฉพาะการดำเนินการด้านยาเสพติด และการส่งเสริมการประกอบชีพในชุมชน รวมถึงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน ตลอดปีที่ผ่านมา เพื่อให้การดำเนินงานในปี 2560 มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

กองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นกองทุนขวัญถุงสำหรับหมู่บ้าน / ชุมชน ที่ได้รับพระราชทานเพื่อให้ ชุมชนนำเงินดังกล่าวไปประกอบกิจกรรมให้เกิดการทำความดีทั้งกายใจโดยเฉพาะการป้องกันยาเสพติด เน้นการมีส่วนรวมของประชาชน .

ร่วมแสดงความคิดเห็น