ร.ร.ขุนยวมวิทยารับมอบสื่อห้องสมุดอาเซียน

img_1099โรงเรียนขุนยวมวิทยา อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดพิธีรับมอบสื่อห้องสมุดอาเซียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จากกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นจำนวนเงิน 570,000 บาท โดยได้รับเกียรติจาก นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การการค้าโลก รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ประธานพิธี โดย นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา โอกาสนี้ ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวต้อนรับประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติ ในนามของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมผู้ปกครองและครู สมาคมศิษย์เก่า คณะครู นักเรียนโรงเรียนขุนยวมวิทยาb-3-jpg

ตามที่กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้พิจารณาเห็นว่าโรงเรียนขุนยวมวิทยา เป็นสถานที่ที่เหมาะสมและมีความพร้อมที่จะดำเนินโครงการห้องสมุดอาเซียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 เพื่อเทิดพระเกียรติและชื่นชมพระอัจฉริยภาพรวมทั้งพระราชกรณียกิจที่สำคัญและเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนให้กับโรงเรียนขุนยวมวิทยา เพื่อเป็นต้นแบบศูนย์การเรียนรู้อาเซียนของกระทรวงพาณิชย์ในอนาคตต่อไป โรงเรียนขุนยวมวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดำเนินงานตามโครงการห้องสมุดอาเซียนเฉลิมพระเกียรติมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ จะสร้างประโยชน์ให้กับนักเรียนโรงเรียนใกล้เคียงและชุมบนในเขตบริการสมดังเจตนารมณ์ของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ต่อไป
นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การการค้าโลก กล่าวว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ได้ริเริ่มดำเนินการโครงการห้องสมุดอาเซียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา จำนวน 7 แห่ง โดยได้ดำเนินการแล้วเจ็บและส่งมอบห้องสมุดอาเซียนเฉลิมพระเกียรติไปแล้ว 4 แห่ง ในจังหวัดสุโขทัย ระยอง ร้อยเอ็ด ประจวบคีรีขันธ์

img_1100

 

สำหรับห้องสมุดอาเซียนเฉลิมพระเกียรติที่โรงเรียนขุนยวมวิทยา อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีพิธีส่งมอบในวันนี้ เป็นโรงเรียนที่ 5 และมีแผนที่จะส่งมอบอีก 2 โรงเรียน คือโรงเรียนกระบุรี อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง และโรงเรียนอุเทนพัฒนา อำเภออุเทน จังหวัดนครพนม ในเดือนธันวาคม 2559 ห้องสมุดอาเซียนเฉลิมพระเกียรติ จะเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียนและการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC

เพื่อสร้างความสำหรับรับรู้ อันจะนำไปสู่ความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญของอาเซียนต่อไปได้ ห้องสมุดอาเซียนเฉลิมพระเกียรติเป็นการนำเสนอแผนงานเทศกาลที่แสดงถึงประวัติความเป็นมาของอาเซียน ข้อมูลพื้นฐานของประเทศสมาชิกรวมทั้งหลักการเคลื่อนย้ายแรงงานวิชาชีพสำคัญมุมหนังสือเพื่อส่งเสริมการอ่านการค้นคว้า และมุมใช้สื่อภาพและเสียงเพื่อช่วยในการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารต่างๆที่มีความละเอียดซับซ้อนในการนี้ นางปราณี ทิพรส ข้าราชการครู รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนขุนยวมวิทยา กล่าวขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้มามอบสื่อห้องสมุดอาเซียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้แก่ โรงเรียนขุนยวมวิทยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น