สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 1 ธ.ค. 59

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา

เข้าสู่ฤดูหนาวกันแล้ว ภาคเหนืออากาศกำลังดี นักท่องเที่ยวแห่มาสัมผัส กับอากาศที่เริ่มจะหนาว แต่ยังมีฝนประปรายลงมา หลังหมดฝนอากาศก็คงจะหนาวมากขึ้นอย่างแน่นอน สำหรับวงการกีฬาก็ยังคงมีการแข่งขันกันมากมายก่อนสิ้นปี 2559 มีทั้งการแข่งขันในระดับจังหวัด จนไปถึงระดับภาค รายการใหญ่ที่ สุโขทัย ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว นับจากวันนี้ก็จะเหลือแค่อาทิตย์เดียว กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ที่ จังหวัดสุโขทัย เป็นเจ้าภาพ จะจัดในระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 รายการนี้มี 15 จังหวัด ในภาคเหนือร่วมชิงชัย เพื่อคัดตัวแทนไปแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ที่ ภาคใต้ จังหวัดสงขลา จะเป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2560 กีฬายอดฮิต ฟุตบอล ในรอบคัดภาค 5 ปีนี้มีทีมเข้าร่วมแค่ 10 ทีม ไม่ส่งเข้าร่วม 5 ทีม แบ่งเป็นสองสาย เชียงใหม่ ก็ได้ โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ที่มีผลงานคว้ามาแล้วสองแชมป์ในปีนี้ เริ่มเรียกนักเตะเข้ามาร่วมฝึกซ้อมทุกวันที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ มั่นใจว่าไม่น่าพลาดในการได้เป็น ตัวแทนภาค 5 ไปลุยที่แดนใต้ ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ จะนำนักเตะไปอุ่นเครื่องกับ ทีมแพร่ เป็นการอุ่นเครื่องก่อนเดินทางไป สุโขทัย ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้

ส่วนการแข่งขัน กีฬาทัวร์นาเมนต์ ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ ในปี 2560 มี ม.แม่โจ้ และ ม.พายัพ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 ก.พ.2560 ณ มหาวิทยาลัยพายัพ ส่วนการแข่งขันจะเริ่ม 10 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2560 ในปีนี้ ฟุตบอล จะแบ่งเป็น 2 ดิวิชั่น เหมือนกับ วอลเลย์บอล

ไปที่การแข่งขัน ฟุตบอล เอเอฟ เอฟ ซูซูกิคัพ 2016 ในรอบรองชนะเลิศ ไทย จะไปเยือนอันดับ 2 กลุ่ม B วันที่ 4 ธ.ค.59 เจอ เมียนมา และกลับมาเล่นในบ้าน วันที่ 8 ธ.ค. และหากเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไทย ก็จะออกไปเยือนก่อนเช่นกัน วันที่ 14 ธ.ค. และมาเฝ้าบ้าน 17 ธ.ค.59 แฟนบอลก็ติดตามชมได้ คอบอลที่สนใจก็เตรียมไปจองบัตรเข้าชมนัดช้างศึกเปิดบ้านรับ เมียนมา ในวันที่ 8 ธค.59 ที่สนามราชมังคลาสถาน

เดินหน้าเตรียมนักกีฬา สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ หลังจากที่มาอยู่เชียงใหม่ไม่กี่เดือน ก็ออกลุยงานทั้งด้านท่องเที่ยวและกีฬาเป็นว่าเล่น หลังการแข่งขัน กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 รอบคัดเลือกตัวแทนระดับเขตการแข่งขันที่ 5 ณ จังหวัดเชียงรายจังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว เชียงใหม่ ก็ได้เป็นตัวแทน เขต 5 ไปเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2560 “ย่าโมเกมส์” ณ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-31 มกราคม 2560 ณ สนามกีฬาภายในจังหวัดนครราชสีมา ไปกันนับร้อยชีวิต

ได้เลขสวยนายกไก่ ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พอใจผลงาน นักกีฬานักเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ไปคว้า อันดับที่ 9 จาก 9 ทอง 5 เงิน 7 ทองแดง ในการแข่งขัน กีฬา อปท. รอบคัดเลือกภาคเหนือ ที่ เทศบาลนครลำปาง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่ผ่านมา ในเวลาที่เหลือก็จะได้เตรียม นักกีฬาที่เป็นตัวแทน ไปแข่งขันในระดับประเทศ ที่ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

จะนำทีมอดีตนักเตะอาวุโสทีมชาติไทย มาแน่นอน อ.หรั่ง ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน มาเตะฟุตบอลนัดพิเศษกับ ทีมชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร อปท.อำเภอดอยสะเก็ด นำโดย นายวิจิตร หลังสัน นายอำเภอดอยสะเก็ด ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2559 ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด งานนี้เจ้าบ้าน อ.กั้ง อ. สุรพงษ์ ปั้นทิม คนซี้ อ.หรั่ง ให้การต้อนรับอย่างเต็มที่ แฟนบอลที่อยู่ใกล้ดอยสะเก็ดก็แว่บไปชมได้

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น