“โค้ชเช” หนุน “น้องมิ้นท์” ล่าทองซีเกมส์ 29

20160509ju1101“โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก พร้อมหนุน “น้องมิ้นท์” นภาพร จรณวัต แชมป์เยาวชนโลกคนใหม่ ขึ้นชุดใหญ่ล่าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย แต่มีข้อแม้ ต้องรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าซ้ายให้หายดีเสียก่อน ถึงจะได้สิทธิ์ดังกล่าว

ความเคลื่อนไหวทัพนักเทควันโดทีมชาติไทย หลังประสบความสำเร็จจากศึกเยาวชนชิงแชมป์ โลก รายการ “2016 เวิลด์ จูเนียร์ เทควันโด แชม เปี้ยนชิพ” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เมืองเบิร์นนาบี ประเทศแคนาดา ด้วยการคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ส่งผลให้ตารางคะแนนรวมนักกีฬาไทยคว้าอันดับ 6 ของโลกกลับมา จากการชิงชัยทั้งหมดกว่า 100 ประเทศ ภายใต้การคุมทีมของ ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ ล่าสุด “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้
ได้เรียกตัวจอมเตะที่อยู่ในข่ายทั้งประเภท ประชาชนทั่วไปและประเภทเยาวชน จำนวนกว่า 30 คน อาทิ “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล, “น้อง มิ้นท์” นภาพร จรณวัต จอมเตะสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี และ “เจ้าเฟรม” ศรัญ ตั้งฉัตรแก้ว เดินทางมาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกเทควันโด “เวียดนามโอเพ่น” ช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียในปีหน้า
ทั้งนี้ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากจบกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอเดอจาเนโร นักกีฬาแต่ละคนได้แยกย้ายกันไปศึกษาเล่าเรียนในสถาบันของตัวเอง จะมีก็แค่นักเทควันโดชุดเยาวชนเท่านั้นที่ฟิตซ้อมร่วมกันหนักมาตลอด การเรียกนักกีฬามาเข้าแคมป์เก็บตัวในวันนี้ เพื่อต้องการให้แต่ละคนฟื้นฟูสภาพร่างกายที่ดีของตัวเองกลับมา ส่วนคนที่มีอาการบาดเจ็บก็พยายามรักษาตัวเองให้หายดี เพราะในปีหน้าเรายังมีแมทช์ใหญ่สำคัญอีกหลายรายการรออยู่ทั้งศึกชิงแชมป์โลก ประเภทประชาชนทั่วไป ที่เมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้ และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย นอกจากนี้ยังมีรายการเชิญสำคัญต่างๆอีกมากมาย ดังนั้นนักเทควันโดไทยที่มีแร็งกิ้งอยู่อันดับต้นๆของโลกจะต้องเตรียมความพร้อมที่ดีอย่างสม่ำเสมอ เพราะทุกรายการมีคะแนนสะสมและความสำคัญต่ออันดับโลกทั้งสิ้น รวมไปถึงศักยภาพของนักเทควันโดไทยด้วยว่า เรามีความพร้อมมากน้อยเพียงใด ส่วนในเรื่องการตัดสินใจว่า นักกีฬาคนไหนจะได้รับใช้ชาติหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของ “โค้ชเช” และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชไทยคือ “แม็ก” ชัชวาล ขาว ละออ และ “ชิต” วิชิต สิทธิ์กัณฑ์ ต้องพิจารณาให้ดีที่สุด

ขณะที่ “โค้ชเช” ได้กล่าวว่า ไม่อยากเห็นนักเทควันโดไทยปล่อยตัวมากจนเกินไป การปล่อยพักแค่ 4-5 วัน เพียงพอแล้วสำหรับชุดเยาวชนที่ประสบความสำเร็จในศึกชิงแชมป์โลก ที่แคนาดา ส่วนประเภทประชาชนทั่วไปทั้งชายและหญิงเราก็ได้ปล่อยพักมานานหลายเดือนแล้ว ดังนั้นการเรียกมาฟิตซ้อมทั้งหมดในวันนี้ก็เพื่อต้องการให้ทุกคนได้ฟื้นฟูร่างกายตัวเองให้ดี รวมไปถึงการควบคุมน้ำหนักให้มีสภาพคงที่ โดยเฉพาะศึกเวียดนามโอเพ่น 2016 เดือนธันวาคมนี้ ที่เมืองโฮจิมินทร์ สมาคมฯจะส่งนักกีฬาที่มีความสามารถดีไป 4 คน แยกเป็นชาย 2 รุ่น และหญิง 2 รุ่น เพื่อเป็นการทดสอบเตรียมความพร้อมล่วงหน้าก่อนศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย จะเปิดฉากขึ้น เวลานี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีชื่ออะไรบ้าง ขอเวลาพิจารณาและดูความสามารถแต่ละคนก่อนว่า เป็นอย่างไร จากนั้นถึงประกาศรายชื่อย่างเป็นทางการได้

ส่วนผลงานความสามารถของ “น้อง มิ้นท์” นภาพร ที่ผ่านมานั้น ถือว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ดี อนาคตจะขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในรุ่นประชาชนได้อย่างแน่นอน ซึ่งเวลานี้ตัวเองได้ให้ นภาพร ไปรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าขวาให้หายดีเสียก่อน จากนั้นต้องกลับมาเช็คสภาพร่างกายความพร้อมอีกทีว่า ไหวแค่ไหน หากทุกอย่างดีขึ้นแล้ว ตัวเองพร้อมที่จะผลักดันให้สาวน้อยคนนี้เดินทางไปล่าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซียในรุ่นน้ำหนัก 46 กก.หญิง ทันที เนื่องจากหน่วยก้านและความสามารถอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลกลับมามิใช่น้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น