วิสามัญผู้ต้องหาแก๊งยาเสพติด ยิง ส.ต.ต. หลังหลบหนีเข้าป่า 2 วัน

วิสามัญ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลังยิง ส.ต.ต.ดับ หลบหนีหาย 2 วัน เจ้าหน้าที่ปูพรมออกล่า พบขณะกบดานในกระท่อมกลางหุบเขาแต่ยังคิดสู้ สุดท้ายไม่รอด

s__2671291

จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตามล่าคนร้ายในคดียาเสพติด ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ส.ต.ต.ศิรยุทธ น้อยอรุณ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่ ปฏิบัติราชการ ชุด ปปส.ภ.จว.เชียงใหม่ เสียชีวิตขณะปฏิบัติการวางแผนจับกุม บริเวณถนนสายแม่มาลัยปาย (แยกบายพาสห้วยไร่) บ้านขี้เหล็ก หมู่ที่ 9 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และหลังจากก่อเหตุได้ทำการวิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะ ซึ่งคนร้ายรายนี้คือ นายประเสริฐ เลาลี อายุ 35 ปี เป็นชาวเขาเผ่าลีซอ นอกจากนี้ยังมีแฟนสาวชื่อ น.ส.สุธาสินี แซ่หน่อ อายุ 33 ปี ที่ได้ขับรถหลบหนีไปอีก 1 คน ตามที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

s__9511018

ความคืบหน้าล่าสุดเช้านี้ (2 ธ.ค.59) ทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รรท.รอง ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 นำโดย พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ให้ดำเนินการ ติดตามจับกุม นายประเสริฐ เลาลี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ก่อเหตุยิง ส.ต.ต.ดับ

เช้านี้ชุดปฎิบัติการได้ทำการวิสามัญผูัต้องหา เสียชีวิตในพื้นที่กลางหุบเขาบ้านบวกมืด บ้านลีซอ ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยในการปฏิบัติการครั้งนี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ที่ทำการปูพรมออกล่าตัวคนร้ายไม่ได้รับบาดเจ็บและปลอดภัยดีทุกราย ซึ่งขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชา และผู้เกี่ยวข้องกำลังเดินทางเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

s__2671297

สำหรับนายประเสริฐ เลาลี ผู้ต้องหาที่ได้ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เคยถูกจับกุมคดีค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 50,000 เม็ด ซึ่งได้ถูกตัดสินจำคุก โดยกำหนดพ้นโทษในปี 2561 ซึ่งหลังจากถูกจับกุมคดียาเสพติดก็ได้ถูกควบคุมตัวในเรือนจำกลางเชียงใหม่ ก่อนจะถูกส่งตัวไปควบคุมต่อที่ เรือนจำใน จ.แม่ฮ่องสอน แต่เนื่องจากคดีค้ายาเสพติดเป็นคดีสำคัญ จึงได้ถูกส่งตัวไปยังเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี ซึ่งได้พ้นโทษออกมาในเดือน ก.ค.59 ซึ่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 5 เดือน แต่ก็ยังมีพฤติกรรมในการลักลอบค้ายาเสพติด กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อและยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีจากการปิดล้อมจับกุมของเจ้าหน้าที่ถึง 2 วัน จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่สามารถตามเจอและถูกวิสามัญในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น