ยุพราชฯ รักพ่อ 2559 กึกก้องจงรัก น้อมภักดิ์ถึงพ่อ

image

ยุพราชฯ รักพ่อ 2559 กึกก้องจงรัก น้อมภักดิ์ถึงพ่อ

imageเมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 2 ธันวาคม 2559 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดกิจกรรมการแสดงความอาลัย “ยุพราชฯรักพ่อ 2559 กึกก้องจงรัก น้อมภักดิ์ถึงพ่อ “เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนายบุญเสริญ สุริยา ผอ.โรงเรียนฯ เป็นประธานในพิธีกล่าวราชสดุดี และถวายความอาลัย

image

imageนายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าว ด้วยในวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง และวันนี้คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา ต่างเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อการเสด็จสู่สวรรคาลัยของพระองค์

image

จึงพร้อมใจกันจัดกิจกรรม “ยุพราชฯ รักพ่อ กึกก้องจงรัก น้อมภักดิ์ถึงพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน ผู้ทรงเป็นพระมหากษัตรยิที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก และได้รับการเคารพเทิดทูนอย่างที่สุด เนื่องจากพระมหากรุณาธิคุณในการพัฒนาความเป็นอยู่ให้กับพสกนิกร ตลอดการครองราชย์ 70 ปี ซึ่งสะท้อนถึงการยึดมั่นในพระราชปณิธานที่ว่าจะ “ทรงครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม” อย่างแท้จริง

imageในโอกาสที่ได้มาพร้อมกันต่อหน้าเบื้องพระพักตร์ พระบรมสาทิสลักษณ์ของพระองค์ในวันนี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่มีต่อพวกเราและพสกนิกรทุกคน จึงตั้งจิตปณิธานอันแน่วแน่ เพื่อตอบสนองพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ด้วยการประพฤติตนเป็นพลเมืองดี เพื่อเป็นกำลังอันสำคัญแก่ประเทศชาติ สมดังพระราชประสงค์ของพระองค์ท่านต่อไป

imageข้าแต่ดวงพระวิญญาณ อันทรงสิริเสาวภาคย์ กอร์ปด้วย พระเมตตา พระกรุณาและพระปัญญาคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แม้จะเสด็จประทับอยู่ ณ สรวงสวรรค์ชั้นใด ขอพระองค์ทรงพระมหากรุณาทราบว่า บัดนี้ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย จะยึดมั่นในกตัญญูกตเวทิตาธรรม รำลึกถึงพระมหากรุญาธิคุณของพระองค์อยู่เสมอ และจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้ประเทศชาติอันเป็นที่รัก และหวงแหนของปวงชนชาวไทยได้ เจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปตลอดกาลนาน

imageสำหรับกิจกรรมการถวายอาลัยของคณะสี ของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ประกอบด้วย การอ่านกลอนสดุดี การกล่าวเทิดพระเกียรติจากนักเรียนภาษาที่ 2 หรือ 3 และการขับร้องเพลงเทิดพระเกียรติของแต่ละคณะสี ได้แก่ คณะเทอดจรรยา บทเพลง พระราชาในนิทาน, คณะสามัคคี บทเพลงรูปที่มีทุกบ้าน, คณะภักดิ์พิริย์ บทเพลงของขวัญจากก้อนดิน,คณะการุณรักษ์ บทเพลง เดินตามรอยเท้าพ่อ และคณะศรีรัตนา บทเพลงในหลวงของแผ่นดิน

image

 

imageimage

ร่วมแสดงความคิดเห็น