นักศึกษา มมร. จัดเสวนาบทบาทของพระสงฆ์ กับสังคมไทยในยุคปัจจุบัน

5เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค.2559 พระครูปลัดจิตติชัย จิตฺติชโย,ดร.ผู้อำนวยการวิทยาลัยศาสนศาสตร์ เป็นประธานเปิดงานสัมมนาโครงการสัมมนาทางวิชาการ ภาควิชาศาสนากับการเมือง โดยมีนักศึกษาคณะสังคมศาสตร์ สาขารัฐศาสตร์การปกครอง มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา พร้อมด้วยอาจารย์ประจำหลักสูตรและนักศึกษา สาขารัฐศาสตร์การปกครอง ชั้นปีที่ 4 และตัวแทนชั้นปีที่ 1 ถึง 3 ทั้งภาคปกติ(บรรพชิต/คฤหัสถ์)และภาคพิเศษ (เสาร์-อาทิตย์) จำนวน 220 รูป/คน เข้าร่วม

2

 

1

นายสุพล ณ วิชัย ประธานโครงการสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาในครั้งนี้ว่า เพื่อให้นักศึกษาได้องค์ความรู้ทางวิชาการทางด้านศาสนา และสังคมในมิติต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้ ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานในองค์กร และเพื่อให้นักศึก ษาได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นและรับประสบการณ์ตรงจากวิทยากรผู้บรรยาย ซึ่งในภาคเช้ามีพระครูสิริปริยัตยานุศาสภ์(พระมหาดวงจันทร์ คุตฺตสีโล,ดร.เจ้าอาวาสวัดพันแหวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นผู้บรรยายในหัวข้อเรื่อง”สถานการณ์ของพุทธศาสนา กับสังคมไทยและสังคมโลก”

4

ส่วนภาคบ่ายจัดให้มีการเสวนาวิชาการ เรื่อง”บทบาทของพระสงฆ์กับสังคมไทยในปัจจุบัน:ปัญหาและแนวทางแก้ไข” โดยมี นายอดิศร กำเนิดศิริ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายประพันธ์ คำจ้อย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ร่วมเสวนา ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

3

ร่วมแสดงความคิดเห็น