หยุดยาวคึกคัก ทัพนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเหนือ เชียงใหม่รถติดหนึบ สถานที่ท่องเที่ยวตามยอดดอยต่างได้รับความนิยม

24952

หยุดยาวคึกคัก ทัพนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเหนือ เชียงใหม่รถติดหนึบ ทั้งในตัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวตามยอดดอยต่างได้รับความนิยม

วันที่ 4 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อในช่วงฤดูหนาว ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาว พบว่าบรรยากาสในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคักทั้งตามตัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ต่างพาครอบครัวออกไปท่องเที่ยวยังจุดท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ โดยที่บริเวณเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง และที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง นั้นมีรายงานมาว่า นักท่องเที่ยวได้พากันเดินทางไปท่องเที่ยวและกางเต็นท์นอนเพื่อสัมผัสอากาศหนาวและรอชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้ากันอย่างหนาแน่น จนทำให้ถนนที่สัญจรไปยังพื้นที่ดังกล่าวมีการจราจรติดขัด โดยทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานแหง่ชาติดอยอินทนนท์ได้แจ้งสถิตินักท่องเที่ยวและยานพาหนะที่เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวเฉพาะในวันนี้้ มีมากถึงหลักหมื่น โดนแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวไทย จำนวน 9,790 คน , นักท่องเที่ยวชาวจ่างชาติอีก จำนวน 420 คน ส่วน ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 600 คัน และรถยนต์อีก นำนวน 2,200 คัน นอกจากนี้ยังมีรายงานตัวเลขที่เดินทางเข้าไปชมกิ่วแม่ปาน ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของอุทยานฯ อีกจำนวนรวมทั้งสิ้น 2,686 คน
ขณะเดียวกัน แหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วางอย่างผาช่อ ก็มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมจำนวนมาก แม้เส้นทางเข้าไปจะยากลำบาก แต่สามารถนำรถเข้าไปจอดและเดินเท้าต่อขึ้นไปได้อีกประมาณ 400 เมตร ซึ่งตั้งอยู่เขตอำเภอดอยหล่อ โดยเมื่อเดินเท้าขึ้นไปแล้วจะถึงจุดความงามของผาช่อที่เกิดจากตะกอนดินก่อตัวเป็นชั้นๆ สูงประมาณ 30 เมตร หน้าผากว้าง 80 เมตร ตระการตาต่อผู้พบเห็น มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวขึ้นไปสัมผัสความงามกันอย่างคลาคล่ำ นอกจากนี้ จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมท่องเที่ยวมากที่สุด คือ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อขึ้นไปกราบสักการะและขอพรพระบรมธาตุและแวะนมัสการครูบาเจ้าศรีวิชัยระหว่างทางขึ้นด้วย

s__20234251

นอกจากนี้ ทางผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ที่ยอดดอยม่อนเงาะ บ้านม่อนเงาะ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้กางเต็นท์ที่ยอดดอย และชมแสงอาทิตย์ยาวเช้าของวันใหม่ โดยทาง นายอนันต์ บุญมี ผอ.ศูนย์พัฒนาโคลงการหลวงม่อนเงาะ กลุ่มเครือข่ายการท่องเที่ยวม่อนเงาะ อ.แม่แต่ง จ.เชียงใหม่ พร้อมนายหื่อ เส่งหล้า ประธานกลุ่มท่องเที่ยวม่อนเงาะ และนายสราวุธ เส่งหล้า ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านม่อนเงาะ ร่วมกันเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวดอยม่อนเงาะ เพื่อส่งเสริมมการท่องเที่ยวม่อนเงาะ และสถานีโครงการหลวงแม่หลอดที่อยู่ใกล้กัน ประจำปี พ.ศ.2559

การท่องเที่ยวม่อนเงาะนอกจากชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดดอยม่อนเงาะ ยังมีสถานีโครงการหลวงแม่หลอด ชมเรื่องราวเส้นทางกาแฟโครงการหลวงม่อนเงาะ “ดีอร่อย” ชมการผลิตกาแฟ พร้อมชิมกาแฟรสดี ได้ชมขนบธรรมเนียมประเพณีพื้นบ้านของชาวกระเหรี่ยงในพื้นที่ ดอยม่อนเงาะมีการแสดงของชนเผ่าม้งให้ชม ได้ชมตลาดวิถีชนเผ่าม้ง และที่ยอดดอยม่อนเงาะมีจุดกางเต็นท์ และชมพระอาทิตย์ตกดินที่ยอดดอยม่อนเงาะ วันนี้ได้เปิดอย่างเป็นทางการวันแรก มีนักท่องเที่ยวกว่า 100 คนขึ้นไปกางเต็นท์พักที่ยอดดอยเพื่อชมพระอาทิตย์ตกและรอชมพระอาทิตย์ขึ้นในเช้าวันใหม่ ที่ยอดดอยม่อนเงาะแห่งนี้ก็จะได้ชมแสงแรกของยอดดอยม่อนเงาะที่จุดชมวิวที่ดอยม่อนเงาะ หลายจุด โครงการหลวงม่อนเงาะที่นี่สามารถเข้าชมการผลิตชาคุณภาพดีของโครงการหลวง เรียนรู้การผลิตเห็ดเมืองหนาวของโครงการหลวง ที่น่าสนใจขณะนี้โครงการหลวงเปิดให้ชมฟักทองเข้าแถว การปลูกฟักทองญี่ปุ่นแบบโครงการหลวง ที่มีระเบียบและชมผลฟังทองที่ออกผลเรียงเป็นแถวสวยงามอีกด้วย%e0%b9%80%e0%b8%99%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%81%e0%b8%99%e0%b9%88%e0%b8%99-1

ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวภายในตัวเมืองเชียงใหม่อย่างเช่นอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ก็พบว่าได้รับความนิยมไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งในวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ประกอบกับเป็นวันสำคัญ ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่เดินทางขึ้นไปทำบุญกันที่บริเวณภายในวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเดินทางมากราบไหว้ ขอพร และทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถือเป็นการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ รวมไปถึงได้แวะเวียนเข้ากราบไหว้อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ที่ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นวันพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อขอให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นปลอดภัยอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้แล้วบรรยากาศภายในตัวเมืองเชียงใหม่ก็คึกคักไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งในวันนี้ที่บริเวณถนนคนเดินท่าแพ ที่จัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น จนทำให้ถนนสายดังกล่าวสัญจรไปมาอย่างยากลำบาก ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวก็จะเป็นชาวต่างชาติ และชาวไทยจากต่างจังหวัด ที่แวะมาซื้อของฝากให้กับเพื่อน ญาติ และคนรู้จัก โดยข้าวของที่ขายดีส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจากทางภาคเหนือ รวมถึงเสื้อผ้า เครื่องประดับ ที่เป็นของพื้นเมืองทางภาคเหนือเสียส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามจากการสำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวในขณะนี้ของจังหวัดเชียงใหม่โดยภาพรวมยังคงคึกคัก ซึ่งคาดว่าจะคงต่อเนื่องไปจนถึงจนถึงสิ้นปีนี้%e0%b8%96%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b8%84%e0%b8%99%e0%b9%80%e0%b8%94%e0%b8%b4%e0%b8%99-3

5297905174469 s__5734403

ร่วมแสดงความคิดเห็น