รรท.ผบช.ภ.5 เผยความคืบหน้าสอบคดี “บอล กฤษณะ” เรียกดาราเกี่ยวข้อง 11 คน สอบปากคำ

s__2310163จากกรณีคดีความเรื่องการรุมทำร้าย นายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ หรือ “เจมส์บอนด์” บุตรชาย ผบ.มทบ.38 ที่ร้าน Malin sky ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตามสืบสวนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้มีการออกหมายจับนาย “บอล กฤษณะ อมิตรสูญ” แฟนของดาราสาว “อุ้ม ลักขณา” พร้อมลูกน้องอีก 3 คน โดยภายหลังทั้งหมด ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ และได้รับการอนุมัติจากศาลให้มีการประกันตัวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

แต่ในส่วนของการดำเนินการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายเรียกให้ทางผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำสอบสวนแล้ว ซึ่งหลักๆ มีดาราถูกออกหมายเรียกทั้งสิ้นจำนวน 11 คน และตอนนี้ได้เดินทางมาให้การเพียง 2 คน คือ “อุ้ม ลักขณา วัธนวงส์ศิริ” และ “หมาก ปริญ สุภารัตน์” ตามที่ได้ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.59 ทาง พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รรท.ผบช.ภ. 5 ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามคดีนี้ว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการรวบรวมพยานและหลักฐาน รวมทั้งการสอบปากคำพยานทุกฝ่ายทุกคน ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบค้นได้ ซึ่งในตอนนี้ก็มีความคืบหน้ามากพอสมควร แต่การที่จะดำเนินการส่งฟ้องได้นั้นจะต้องใช้เวลา เนื่องจากจะต้องมีการตรวจสอบให้ถี่ถ้วน เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผู้เสียหาย หรือทางฝ่ายผู้ต้องหา จะต้องทำให้เกิดความยุติธรรมที่สุด ขณะเดียวกันในส่วนของการทำสำนวนการสอบสวนนั้น จะอยู่ในกรอบระยะเวลาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดไว้

ทั้งนี้ในการดำเนินการตรวจสอบนั้น ขอความร่วมมือกับทุกฝ่ายอย่าได้เร่งรัด ซึ่งทางตนยืนยันว่าจะทำอย่างเต็มที่และทำให้ดีที่สุดซึ่งที่ผ่านมา ช่วงวันหยุด 3 วัน ทางพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้หยุด รวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้หยุดการติดตามตรวจสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงได้ประสานกับทางผู้เสียหาย ในการค้นหาผู้ที่มาเป็นพยานเพิ่มเติมอีก ส่วนนักศึกษา 2 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์และเป็นคนช่วยเหลือผู้เสียหายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังตามหาตัวอยู่และตอนนี้ก็ทราบแล้วว่าเป็นใคร แต่ก็ต้องให้เวลากับเค้า เพื่อให้เค้าพร้อมที่จะมาให้ปากคำ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถไปบังคับได้ อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับคดีนี้ทางตนไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นคดีที่ดำเนินการตามกฎหมาย

รรท.ผบช.ภ.5 กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในส่วนของการสอบสวนดาราที่เกี่ยวข้อง ในตอนนี้มีการสอบสวนไปแล้ว 2 คน คือ “อุ้ม ลักขณา วัธนวงส์ศิริ” และ “หมาก ปริญ สุภารัตน์” จากทั้งหมดจำนวน 11 คน ส่วนการตรวจสอบเส้นทาง การเงินของ นาย “บอล กฤษณะ อมิตรสูญ” นั้นก็เป็นอีกส่วนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีการรุมทำร้าย แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ละเลย เนื่องจากจะต้องมีการตรวจสอบทั้งหมด และอยากฝากไปถึงผู้ที่รู้เห็นและเห็นข้อมูลผ่านทางโซเชียลที่เข้าข่ายว่าพอจะเป็นประโยชน์เกี่ยวกับการสอบสวนคดีนี้ ก็ขอให้ออกมาเป็นพยาน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความคุ้มครอง พร้อมทั้งจะได้นำเข้าสู่การคุ้มครองพยาน ซึ่งมีเบี้ยเลี้ยงให้กับพยานในระหว่างการคุ้มครอง ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการข่มขู่พยานแต่อย่างใด

และในส่วนของประเด็นที่ว่า “บอล กฤษณะ” มีการออกเงินกู้นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังดำเนินการสืบสวนอยู่ แต่ในส่วนนี้ก็ไม่ใช่ประเด็นในคดีนี้ แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการทำผิดกฎหมายการออกเงินกู้ โดยที่เรียกอัตราดอก เบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ก็ต้องถือว่ามีความผิดอยู่แล้ว โดยเฉพาะในส่วนของการที่มีลูกน้องไปเก็บรายวัน ไปข่มขู่หรือสร้างความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินการ ซึ่งหากตรวจสอบแล้วว่ามีความผิดจริง ก็จะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเข้าไปอีกคดี ซึ่งไม่เกี่ยวกันกับในส่วนของคดีทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตามหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ทางตนมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกับกลุ่มผู้กระทำผิดได้ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับศาลในการที่จะตัดสินให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น