สมาคมเชฟประเทศไทย จัดงาน Thailand Coffee and Bakery Expo 2016

img_5055สมาคมเชฟประเทศไทย ร่วมกับภาครัฐและเอกชนจัดงาน Thailand Coffee and Bakery Expo 2016 จัดวันที่ 15-18 ธ.ค.2559 ที่เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 ธ.ค.59 ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เปิดแถลงข่าวการจัดงาน Thailand Coffee and Bakery Expo 2016 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 15-18 ธ.ค.2559 จัดที่เชียงใหม่ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต มีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วยนายอัศวิน คำแวง ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เนทเวอร์ค จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน ร่วมกับนายจำนงค์ นิรังสรรค์ นายกกิตติมาศักดิ์ สมาคมเชฟประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าว

img_5036นายอัศวิน กล่าวว่า ภายในงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมทางด้านอาหาร การจัดเลี้ยง การบริการ การขายปลีก และธุรกิจที่เกี่ยวข้องครบวงจร เพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กลุ่มนักธุรกิจได้นำเสนอสินค้าใหม่ๆสู่ท้องตลาดเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากการขายสินค้าแล้วยังได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจต่างๆ ภายในงานยังมีกิจกรรมการประกวดอาหาร ประกวดแกะสลักผลไม้เพื่อชิงตั๋วเครื่องบินสู่ฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น (เฉพาะรุ่นจูเนียร์) และกิจกรรมสัมนาเวิร์คช้อปความรู้เกี่ยวกับอาหาร และปัญหาอุปสรรคในการเป็นเชฟ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

ด้านนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รอง ผอ.สายงานบริหารและสนับสนุนกลยุทธ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับแนวนโยบาบของรัฐบาลคือ จัดแสดงสินค้าในระดับภูมิภาคและระดับ International ซึ่งตรงนี้สอดคล้องกับนโยบายหลัก TCEB ด้วย

img_5057ส่วนทางด้านเชฟจำนงค์ นิรังสรรค์ นายกกิตติมาศักดิ์ สมาคมเชฟประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงาน Thailand Coffee and Bakery Expo 2016 เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของวงการพ่อครัวไทย เพราะภายในงานมีการจัดการแข่งขันเพื่อหาพ่อครัวที่มีความสามารถในรุ่นจูเนียร์ เพื่อนำไปต่อยอดได้ในอนาคตและนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสัมนาให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคว่าการจะเป็นพ่อครัวมืออาชีพได้นั้นต้องทำอย่างไรบ้าง และยังเชื่อว่างานแสดงสินค้าในครั้งนี้จะช่วยให้วงการร้านกาแฟและร้านเบเกอร์รี่กลายเป็นอาชีพที่ช่วยให้คนในภูมิภาคมีรายได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย เชฟจำนงค์ นิรังสรรค์ นายกกิตติมาศักดิ์ สมาคมเชฟประเทศไทย กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมแถลงข่าวได้ระบุถึงภาคเหนือถือว่า ภาคเหนือเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดว่าธุรกิจร้านกาแฟและเบเกอร์รี่เป็นส่วนสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่นับเป็นจังหวัดสำคัญเพราะธรรมชาติที่สวยงามและเป็นแหล่งอาหารชั้นดีและเป็นเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยวของชาวต่างชาติที่เดินทางมายังภาคเหนือ ดังนั้นการจัดงานนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะกระตุ้นธุรกิจร้านกาแฟและเบเกอร์รี่ของจังหวัดเชียงใหม่

อุตสาหกรรมร้านกาแฟและเบเกอร์รี่ของไทยถือเป็นตลาดใหญ่ที่น่าสนใจทำให้การบริโภคครัวเรือนขยายตัว ซึ่งเชียงใหม่จะได้รับผลตรงส่วนนี้โดยตรง เพราะถือว่าเป็นจังหวัดศูนย์กลางในภูมิภาค และงานแสดงสินค้า Thailand Coffee and Bakery Expo 2016 จะเข้มาทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนมากขึ้นเป็นการช่วยสนับสนุนให้มีกำลังซื้อที่มากขึ้นอีกด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น