นักท่องเที่ยวทั้งไทย-เทศ แห่มุดถ้ำลอด เมืองสามหมอก

b1-w27h8-6นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อาศัยช่วงวันหยุด หลั่งไหลเข้าท่องเที่ยวชมความงามของถ้ำลอด ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ขณะที่ผู้การตำรวจภูธรจังหวัด ฯ เตือนให้นักท่องเที่ยวขับรถด้วยความไม่ประมาทหลังรถนักท่องเที่ยวแหกโค้งชนต้นไม้ทางไปถ้ำลอด

นายยนตรชัย โสภาวรการ ผู้ใหญ่บ้านถ้ำลอด หมู่ 1 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอนเผยว่า ในห้วงวันหยุดตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.เป็นต้นมา นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ พากันเดินทางเข้ามาเที่ยวชมถ้ำลอด ที่บ้านถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน กว่า 10,000 คน และคาดว่าจำนวนจะเพิ่มมากขึ้นกว่านี้ เนื่องจากยังมีวันหยุดต่อเนื่องไปอีก 2 วัน

อย่างไรก็ตาม จากจำนวนรถที่เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่ถ้ำลอด มีจำนวนมาก วันละกว่า 1,000 คัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากถนนเส้นทางเข้าบ้านถ้ำลอด ที่เชื่อมต่อกับ ต.สบป่อง ระยะทาง 8 กม. เป็นถนนที่คับแคบ มีความกว้างผิวถนนเพียง 3.50 เมตร และสองข้างทาง จะมีต้นไม้ใหญ่และก้อนหินขนาดใหญ่เรียงรายไปตลอดเส้นทาง ทางหมู่บ้านถ้ำลอด จึงได้นำราษฎรพากันไปตัดต้นหญ้าข้างทางที่บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็นเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน

พ.ต.อ.ปรีชา วิมลไชยกิจ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในด้านการจราจร ได้สั่งการไปยังตำรวจทุกสถานี ให้คอยดูแลและกวดขันการจราจร เนื่องจากเส้นทางในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนใหญ่จะคับแคบ และเป็นทางคดเคี้ยว พาดยาวไปตามเทือกเขาสูงชัน จึงขอเตือนให้นักท่องเที่ยวทุกท่าน กรุณาขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้ที่ชอบขับรถเร็วให้พยายามขับขี่ให้ช้าลงด้วย
สำหรับแหล่งท่องเที่ยวถ้ำลอด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดแม่ฮ่องสอนแห่งหนึ่งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี ไม่เหมือนแหล่งท่องเที่ยวแห่งอื่น ๆ ที่สามารถท่องเที่ยวได้เป็นบางฤดู

ร่วมแสดงความคิดเห็น