แม่บ้านมหาดไทย มอบทุนการศึกษาเด็กและเยาวชนไทย

b-6-jpgแม่บ้านมหาดไทยเชียงใหม่ มอบทุนการศึกษาเด็กและเยาวชนไทยในถิ่นทุรกันดารและทุนนักเรียนผู้ด้อยโอกาสที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และประสบภาวะยากลำบาก ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 48 ทุนโดยมีนายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน พร้อมด้วยประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงใหม่และผู้สนับสนุนทุนการศึกษา ร่วมมอบทุน เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงใหม่จัดโครงการทุนการศึกษาเพื่อเด็กและเยาวชนไทยในถิ่นทุรกันดาร เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อจัดสรรทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และประสบภาวะยากลำบาก ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีสามารถพึ่งตนเองได้และเป็นพลเมืองที่ดีที่มีคุณภาพเพื่อเป็นกำลังที่สำคัญในการพัฒนาท้องถิ่น ชุมชนและประเทศชาติต่อไป

b-5-jpg
โดยได้จัดเป็นทุนการศึกษาช่วยเหลือให้แก่ กลุ่มเด็กผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 25 อำเภอๆละ 2 ทุน รวมทั้งสิ้น 50 ทุนๆละ 6,000 บาท แยกเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2560-2562 ลักษณะการดำเนินการโครงการแบบปีต่อปี ทั้งนี้แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงใหม่ได้พิจารณาคัดเลือกผู้มีสิทธิ์รับทุนการศึกษาเรียบร้อยแล้ว จำนวน 48 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น