จับสาวชาวเขา ยาบ้ายัดชั้นใน

ยาบ้าซุกอก...........พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า จับกุมตัว น.ส.ภาสินี ป่าโหล คำแก้ว อายุ 28  ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 ม.3 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด หลังซุกซ่อนออกมาจากชุดชั้นใน ขับขี่รถผ่านด่านตรวจ
ยาบ้าซุกอก………..พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า จับกุมตัว น.ส.ภาสินี ป่าโหล คำแก้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 ม.3 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด หลังซุกซ่อนออกมาจากชุดชั้นใน ขับขี่รถผ่านด่านตรวจ

ตร.นาหวาย-ฉก.ม.5 บุกปิดล้อม บ.แกน้อย ลุยปราบยาเสพติดครั้งใหญ่ จับผู้ต้องหาพร้อมของกลางเพียบขณะที่ตำรวจเชียงดาว จับสาวชาวเขาซุกยาบ้าชุดชั้นใน 2,000 เม็ด หนีไม่รอด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 59 พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ. นาหวายฯ, พ.ต.ท.ตุลาณัฏฐ์ เคหะลูน รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.สุระพล เทพเสน รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.สมเดช จิตพยัค สว.สส.ฯ, พ.ต.ท.วชิระ แพงไพสง สวป.ฯ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับ จนท.ทหาร บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.5 ทำการการปิดตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด บ้านแกน้อย (นาศิริ) ม.2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยอาศัยอำนาจกฎอัยการศึก และอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 524 ม.2 ต.เมืองนะฯ พบ นายจ๊ะ กะแล โอต่าง อายุ 37 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และ นายมะสอ จะหา อายุ 34 ปี นั่งเสพยาเสพติด กันอยู่ จนท. จึงเข้าควบคุมตัว และทำการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 1 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายจ๊ะ กะแล โอต่าง และได้ทำการตรวจปัสสาวะพบทั้งสอง ผลเป็นบวก จึงทำการส่งปัสสาวะตรวจที่ รพ.เชียงดาวฯ ผลยืนยันปัสสาวะมีผลเป็นบวก จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.นาหวายฯ ดำเนินคดีต่อไป

จากการขยายผล ตำรวจ สภ.นาหวาย ผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การว่าได้ซื้อยาเสพติดมาจากชายชาวมูเซอ ชื่อนายปอเหน่ (ไม่ทราบสกุล) รูปร่างผอม สูง ผิวดำ อายุประมาณ 26 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแกน้อย (นาศิริ) ม.2 ต.เมืองนะ โดยซื้อยาบ้า มาในราคา 3 เม็ด 100 บาท และซื้อฝิ่นมาเสพในราคา ห่อละ 100 บาท (ห่อด้วยพลาสติก) เจ้าหน้าที่จะขยายผลดำเนินการต่อไป

วันเดียวกัน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า สภ.เชียงดาว(ด่านถาวร) จับกุม น.ส.ภาสินี ป่าโหล คำแก้ว อายุ 28 ปี 172 ม.3 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วย ของกลาง ยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน 1 กพ 9653 เชียงใหม่ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ โนเกีย 1 เครื่อง

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊าบริเวณที่เกิดเหตุ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีหญิงชาวเขา ขับขี่รถจักรยานยนต์ลำเลียงยาบ้าผ่านด่านแก่งปันเต๊า เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจแก่งปันเต๊า พบหญิงสามคนขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน 1กพ 9653 เชียงใหม่ มุ่งหน้าจะไปทางด้าน อ.แม่แตง มีลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้งมา จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบพบ มีนางสาวภาสินี ป่าโหล เป็นคนขับรถและมีนางสาวเบญจมา จะล่อ ซ้อนกลาง และนางสาวนาที จะฟู ซ้อนท้าย มีลักษณะท่าทางเป็นพิรุธ จากการค้นกระเป๋าถือและกระเป๋าเสื้อผ้าและรถจักรยานยนต์ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงให้นางสาวน้ำทิพย์ บุตรต๋า ผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานเป็นคนตรวจค้นร่างกายของบุคคลทั้งสาม โดยได้นำมาค้นในห้องของด่านทั้งสามคน จากการตรวจค้นตัวนางสาว ภาสินี ป่าโหล พบยาบ้าจำนวน 1 มัด (ประมาณ 2,000 เม็ด) พันด้วยพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนบริเวณระหว่างทรวงอก ส่วนนางสาวนาทีฯ และนางสาวเบญจมาฯ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จากการสอบสวน นางสาวภาสินี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้เดินทางออกจากอำเภอแม่แตง โดยรถบัสโดยสารสาธารณะสีส้มสายเชียงใหม่-ฝาง เพื่อเดินทางไปรับยาบ้าที่อำเภอฝางโดยนัดรับยาบ้าหลังโรงพยาบาลฝาง เมื่อไปถึงมีหญิงชาวเขาเผ่าลาหู่ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-35 ปี นำยาบ้าดังกล่าวมาส่งไม่ต้องจ่ายค่ายาบ้าแต่อย่างใด เมื่อได้รับยาบ้าแล้ว ซุกซ่อนในเสื้อบริเวณทรวงอก แล้วเรียกให้นางสาวนาที จะฟู และนางสาวเบญจมา จะล่อ นำรถจักรยานยนต์มารับตนแล้วเดินทางเพื่อเข้าสู่อำเภอแม่ริม จนกระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว หลังสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น