ลำพูนเอาจริง สนธิกำลังตรวจสถานบันเทิง

img_1253

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2559 เวลา 20.00 ต่อเนื่องถึงเวลา 01.00 วันที่ 8 ธ.ค. 2559 ภายใต้การอำนวยการของว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคม ชุดที่ 1 สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.เมืองลำพูน , จนท.ทหาร บก.ควบคุม กกล.รส.จว. , สนง.สรรพสามิตพื้นที่ลำพูน ,สนง.พมจ. , สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนฯ , สนง.สาธารณสุขฯ ,จนท.งานปกครอง วท. , จนท.จาก กก.4 บก.ปคม. และ จนท.ตร. สภ.นิคมอุตสาหกรรม พร้อมสมาชิก อส. กองร้อยบังคับการและบริการ ,กองร้อย อส.เมืองลำพูนที่ 1 ออกตรวจตรากวดขันสถานบริการ/สถานประกอบการ/แหล่งมั่วสุมในพื้นที่ อ.เมืองฯ

การปฏิบัติตามคำสั่ง หน.คสช. ที่ 22/2558 ลว.22 ก.ค. 2558 , นโยบายลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม และนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ มีผลการปฏิบัติงานดังนี้ 1.ตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยภายในบริเวณงานพระนางจามเทวีและงานฤดูหนาว ประจำปี 2559 บริเวณหน้าสนามกีฬากลาง อบจ.ลำพูน ผลการตรวจ ไม่พบการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในบริเวณพื้นที่จัดงาน และตรวจสอบร้านค้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการนำบารากู่ และบุหรี่ไฟฟ้า มาจำหน่ายimg_1249

จากการตรวจสอบภายในร้านไม่พบว่ามีบารากู่หรือบุหรี่ไฟฟ้า วางจำหน่ายแต่อย่างใด ทาง จนท.ได้สอบถามทางเจ้าของร้านยอมรับว่าก่อนหน้านี้ ได้นำบารากู่และบุหรี่ไฟฟ้ามาจำหน่ายในร้านจริง แต่ได้เก็บออกไปแล้ว จนท.จึงได้แจ้งให้ทราบว่า บารากู่หรือบุหรี่ไฟฟ้า เป็นสินค้าต้องห้าม ตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ลงวันที่ 28 ม.ค. 58 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า “บารากู่ “บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าหรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า” ซึ่งทางร้านยืนยันว่าจะไม่มีการนำสินค้าดังกล่าวมาวางขายอีกimg_1252

2. ตรวจสถานบริการและสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่ ต.บ้านกลาง โดยทาง จนท.ได้แนะนำให้ผู้ประกอบการได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในร้าน เพื่อป้องกันเหตุต่างๆ และให้ถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมายแต่อย่างใดimg_1254img_1255

ร่วมแสดงความคิดเห็น