รถตู้เชียงราย-แพร่ พุ่งชนเสาเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 8 ธ.ค.นี้ พ.ต.ท.สมเกียรติ ปาระมี รอง ผกก.สภ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบนถนนพหลโยธินขาเข้าตัวเมืองพื้นที่บ้านทราย ม.8 ต.ทรายขาว อ.พาน จึงรุดไปตรวจสอบพบเป็นถนน 4 ช่องจราจร และที่ข้างทางพบรถยนต์ตู้โดยสารประจำทาง สายจาก จ.เชียงราย ไปยัง จ.แพร่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 10-2761 เชียงราย สภาพด้านหน้าพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง โดยด้านหน้ารถเสียบกับเสาบอกทางที่ตั้งอยู่ข้างทางใกล้กับจุดกลับรถหรือยูเทิร์น โดยภายในรถพบผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก

s__40108056

จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยนำอุปกรณ์ตัดถ่าง ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมา และประสานโรงพยาบาลพาน,โรงพยาบาลแม่ลาว พร้อมแพทย์พยาบาลเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบในรถมีคนขับและผู้โดยสารรวม 14 คน โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 คน บาดเจ็บปานกลาง จำนวน 7 คน บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน และอีก 3 คนปลอดภัย โดยกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิงทั้ง 2 คน สภาพขาหัก ส่วนคนอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บไปต่างๆ นานา ส่วนใหญ่อวัยวะได้รับการกระทบจากแรงปะทะดังกล่าว

s__40108051

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้โดยสารดังกล่าวรับผู้โดยสารมา จำนวน 14 คน โดยเดินทางมาจาก จ.แพร่ ผ่านลำปางและพะเยา โดยรับผู้โดยสารมาตลอดรายทางก่อนมุ่งหน้าจะไปยังปลายทาง ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางไม่โค้งมากนัก และออกจะเป็นทางตรงด้วยซ้ำ ปรากฎว่ารถกลับมีอาการขับส่ายไปมา ก่อนจะพุ่งออกด้านข้างพุ่งไปชนอัดกับเสาบอกทางที่เป็นคอนกรีตดังกล่าว

152404

ร่วมแสดงความคิดเห็น