นักท่องเที่ยวยังคงขึ้นไป สัมผัสอากาศหนาว บนดอยอินทนนท์เนืองแน่น จุดชมวิวกิ่วแม่ปานยอดฮิต

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. 59 นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผช.หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานว่า เช้าวันนี้อากาศบนดอยอินทนนท์ อากาศเปิด นักท่องเที่ยวสามารถที่จะชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้ และยังสามารถที่จะชมทะเลหมอก ที่มองเห็นไปยังฝั่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้อย่างสวยงาม วันนี้อุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด 6 องศาฯ โดยวัดได้บริเวณ ยอดดอยอินทนนท์ ส่วนที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 7 องศาฯ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 10 องศาฯ นักท่องเที่ยวยังคงทยอยขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวตั้งแต่เช้ามืด เพื่อมารอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าสีทองอร่ามงดงามมาก ซึ่งวันนี้พระอาทิตย์บนดอยอินทนนท์ ขึ้นเวลา 06.45 น. ส่วนสถิตินักท่องเที่ยววันนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุด มีนักท่องเที่ยว รวมทั้งหมด 5,000 คน ยานพาหนะ 1,300 คัน

สถานการณ์การจราจรในช่วงเช้ามีดวันนี้ รถติดกันยาวเหยียด เนื่องจากทุกคนต่างพากันมุ่งหน้าขึ้นบนดอยจุดสูงสุดและทางผ่านของจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ส่งผลให้รถเนืองแน่น แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะคอยอำนวยความสะดวกแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีรถติดกันอยู่ ทั้งนี้ส่วนหนึ่ง นักท่องเที่ยวต้องการแวะดูพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ก่อนที่จะขึ้นไปบนจุดสูงสุด ขณะเดียวกันพบว่า เส้นทางคับแคบ ที่จอดรถไม่เพียงพอ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะไปพักผ่อนบนดอยอินทนนท์ ห้องพักถูกจองเต็มหมดแล้ว เหลือเพียงเตนท์ที่ให้บริการเช่ารายวัน หากนักท่องเที่ยวนำเตนท์มาเอง สามารถที่จะกางเตนท์ได้บริเวณดงโสน ใกล้กับที่ทำการอุทยานฯ

ทางด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น.บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ในช่วงตลอดระยะปลายสัปดาห์นี้ ข้อควรระวังขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงค่อนข้างหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิสูงสุด 29-32 ซ. อุณหภูมิต่ำสุด 15-19 ซ. สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอย มีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 07-12 ซ. จังหวัดเชียงใหม่อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า บริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้พี่น้องประชาชนควรสวมเสื้อผ้าหนา ๆ เพื่อความอบอุ่นของร่างกายจะได้ไม่เจ็บป่วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น