อบจ.เชียงใหม่จัดฝึกอบรมที่สันทราย ป้องกันบำบัดแก้ไขปัญหายาเสพติด

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ในการป้องกัน เสริมสร้างพลังต่อต้านยาเสพติดแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอสันทราย รุ่นที่ 2 ณ โรงเรียนเจดีย์แม่ครัว อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
นายพิเชฐ พิศุทธกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ในการป้องกัน เสริมสร้างพลังต่อต้านยาเสพติด

แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอสันทราย รุ่นที่ 2 พร้อมด้วย นายวิทยา ทรงคำ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สจ.ดร.การุณ คุณยศยิ่ง-สจ.สุพล ณ วิชัย และสจ.สุพจน์ กองเงิน พร้อมกับ อดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทรายให้การต้อนรับ ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการรณรงค์ปลุกจิตสำนึก สร้างกระแสต่อต้านยาเสพติด ให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมมือกับภาครัฐในการสอดส่องดูแลหมู่บ้าน ชุมชนของตนเอง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายภายใต้แผน “ประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้าน ชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด” และเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องพิษภัยและโทษของยาเสพติดแก่ประชาชน พร้อมทั้งแสดงออกถึงความสามัคคีปรองดองในการเอาชนะยาเสพติดของประชาชนในพื้นที่อำเภอสันทราย โดยมีพี่น้องประชาชนตลอดจนผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ร่วมเข้ารับการอบรมกันเป็นจำนวนมาก
นายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย ซึ่งกล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติที่ทุกคนจะต้องช่วยกันรีบเร่งแก้ไขให้หมดไป ปัจจุบันปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้เข้าสู่ชุมชนและลูกหลานของคนไทย เพราะฉะนั้นทั้งผู้ปกครองตลอดจนผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ต้องช่วยกันเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอย่าให้ตนเองและลูกหลานเข้าไปข้องแวะกับยาเสพติดและแจ้งเบาะแสที่ผู้ค้าและผู้เสพให้กับทางราชการ เมื่อทราบว่าพื้นที่ของตนเองมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่เกิดขึ้น พร้อมกับช่วยยํ้าเตือนให้บุตรหลานอย่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกชนิด และให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการป้องกันและปราบปราบยาเสพติด

ร่วมแสดงความคิดเห็น