นพค.36 จัดอบรม นร.แกนนำต้านยา

กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สร้างแกนนำเยาวชนสถานศึกษาต้านยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน ส่งเสริมการออกกำลังกายเล่นกีฬา
เมื่อวันที่ผ่านมา กองบัญชาการกองทัพไทย โดย พันเอกพงศธร บุญฟู ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเยาวชนแกนนำอาสาต้านภัยยาเสพติด รุ่นที่ 1 ประจำปี 2560 ขึ้นที่หมู่บ้านพะนอคี หมู่ 9 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีเด็กเยาวชนนักเรียน ระดับ ม.3 ของโรงเรียนเสรีวิทยา เข้ารับการอบรมเป็นแกนนำ จำนวน 40 คน พร้อมกันนี้ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ได้มอบอุปกรณ์การกีฬา ประกอบด้วยลูกฟุตบอล บาสเกตบอล โดยปิงปอง และกระเป๋าหนังสือเรียน ให้กับโรงเรียนเสรีวิทยาเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กนักเรียนได้ออกกำลังกายเล่นกีฬาเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกาย
ในการจัดฝึกอบรมเยาวชนในโรงเรียนครั้งนี้ ได้คัดเลือกนักเรียนในโรงเรียนที่มีความสมัครใจที่จะเป็นแกนนำต้านภัยยาเสพติดในโรงเรียนและชุมชน จำนวน 40 คน เข้ารับการฝึกอบรม โดยใช้เวลาในการฝึกอบรม 2 วัน มีวิทยากรจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาให้ความรู้ในการป้องกันดูแลรักษาป่า การรักษาสุขภาพ และปัญหาพิษภัยของยาเสพติด โดยเยาวชนแกนน้ำเหล่านี้หลังจากผ่านการฝึกอบรมก็จะคอนสอดส่งดูแลไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดเข้ามาในโรงเรียนชุมชน เฝ้าระวังการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า แจ้งข้อมูลข่าวสารให้กับทางราชการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น