เช้านี้ 4 องศา นักท่องเที่ยวถือโอกาสช่วงหยุดยาว แห่เที่ยวดอยอินทนนท์ และยอดดอยต่างๆทั่วเชียงใหม่

วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอินทนนท์ แน่นจนดอยแทบแตกขณะที่ดอยต่าง ๆ พลอยได้รับอานิสงส์จากความหนาวเย็นตามไปด้วย เช่นเดียวกันกับน้ำพุร้อนนักท่องเที่ยว ก็นิยมแช่น้ำอุ่นทางธรรมชาติด้วย

เมื่อเวลา 07.30 น วันที่ 12 ธ.ค. 59 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่าช่วงเช้าวันนี้ นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นมาเที่ยวสัมผัสหนาวบนยอดดอยเช่นเดิม วันนี้ไม่มีเหมยขาบอุณหภูมิอุ่นขึ้นเล็กน้อย ขณะที่การจราจรวันนี้ไม่เนืองแน่นเท่าเมื่อวาน ที่คนนับหมื่นขึ้นมาบนดอย เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของอุทยานต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อความคล่องตัวและความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันเนื่องจากใกล้ช่วงส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ที่จะถึงอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ นักท่องเที่ยวจะขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก ปัญหาอย่างหนึ่งคือเรื่องของขยะมีปริมาณมากอยาก จะให้นักท่องเที่ยวพกถุงดำมาด้วย หลังจากเสร็จภาระกิจก็ควรนำใส่ถุงขยะไปทิ้งตรงจุดหรือ ขอความกรุณานำกลับไปทิ้งที่บ้านด้วย ทั้งนี้เพื่อลดภาระของเจ้าหน้าที่ด้วย

สำหรับอุณหภูมิเช้าวันนี้ วัดได้ต่ำสุดที่บริเวณยอดดอย 4 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปานวัดได้ 5 องศาฯ ที่ทำการอุทยานวัดได้ 10 องศาฯ วันนี้ไม่พบเหมยขาบในทุกพื้นที่ของดอยอินทนนท์ เนื่องจากสภาพอากาศอุ่นขึ้น แต่ก็อยู่ในโหมดของความหนาวจัด นักท่องเที่ยวที่สุขภาพไม่ดีควรพกยาประจำตัวมาด้วย โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวเรื่องทางเดินหายใจเนื่องจากอากาศหนาวมาก อาจจะทำให้โรคกำเริบได้ อย่างไรก็ตามหากมีการ้องขอความช่วยเหลือ ทางอุทยานมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอากาศหนาว จ.เชียงใหม่ เป็นมนต์เสน่ห์ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างเฮโลกันมาเที่ยวบนยอดดอยกันในหน้าหนาว โดยเฉพาะวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน นักท่องเที่ยวต่างพากันมุ่งหน้าสู่ยอดดอยเพื่อกางเตนท์ นอนสัมผัสอากาศหนาวกันแน่นทุกที่เช่น ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ดอยแม่กำปอง อ.แม่ออน ตอนนี้ที่อุทยานแห่งชาติดอยแม่โถ อ.ฮอด ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชม ทะเลหมอกและความงามทางธรรมชาติกันมากขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวเพิ่งค้นพบความงามไม่แพ้ดอยอินทนนท์ เช่นเดียวกันกับสวนโสนอยู่ริมถนนสาย 108 ฮอด – แม่สะเรียงข้างทางเป็นสวนโสนสวยงามมาก ขณะที่น้ำพุร้อนเทพพนมเส้นทางจากออบหลวงเลี้ยวขวาเข้าไปทาง อ.แม่แจ่ม เพียง 10 กิโลเมตร มีน้ำพุร้อนที่สวยงามตามธรรมชาติ นักท่องเที่ยวก็นิยมไปแช่บ่อน้ำแร่เช่นกัน

บรรยายภาพขอบคุณ จนท. อินทนนท์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น