เตือนแรงงานไทยห้ามยุ่งยาเสพติด

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ ออกเตือนแรงงานไทยที่มำงานในประเทศไต้หวันหากยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มีความผิด ถูกจับได้ไม่คุ้มเสีย มีโทษทั้งถูกปรับ ติดคุก เสียโอกาสกลับเข้าไปทำงาน

วันที่ 11 ธ.ค.59 นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรมการจัดหางานได้รับรายงานจากสำนักงานแรงงาน ณ กรุงมะนิลา (ส่วนที่ 2) สาขาเมืองเกาสง ว่าเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาตำรวจได้บุกจับกุมแรงงานไทย จำนวน 7 ราย ที่หอพักของโรงงาน 4 แห่ง ย่านหย่งคัง เมืองไถหนาน เนื่องจากได้รับเบาะแส ว่ามีการติดต่อซื้อขายยาเสพติดประเภทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) และควบคุมตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ

การสอบสวนผลปรากฏว่า มีแรงงานไทย จำนวน 1 ราย ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติด เนื่องจากตรวจพบอุปกรณ์การเสพและพบสารเสพติดในปัสสาวะ และแรงงานไทยจำนวน 5 ราย ตรวจพบว่าเป็นผู้เสพ ได้รับการปล่อยตัวให้ไปทำงานตามปกติและรอเรียกเพื่อเข้ารับการบำบัด ส่วนแรงงานไทยอีก 1 ราย ตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดปกติจึงได้รับการปล่อยตัว

ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนคนหางานที่จะเดินทางไปทำงานในไต้หวันได้รับทราบ เพื่อเป็นข้อมูลไม่ให้แรงงานไทยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดขณะทำงาน เพราะหากถูกจับกุมจะต้องถูกปรับเงินและติดคุก ซึ่งไม่คุ้มค่าต่อการทำงานและเสียโอกาสในการเดินทางกลับเข้าไปทำงานในไต้หวันอีก อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ และแรงงานไทยในอนาคตอีกด้วย ทั้งนี้สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ สาขาย่อย ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0 5311 2911-4 ต่อ 19 หรือ 20 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น