เปิดโครงการอบรมหลักสูตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รุ่นที่ 32

ปกครองจังหวัดเชียงใหม่ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดอบรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ณ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จัดฝึกอบรมหลักสูตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รุ่นที่ 32 โดยคัดสรรกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในแต่ละอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ แห่งละ 4 คน มาเข้ารับการฝึกอบรมรวมจำนวน 100 คน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ภายใต้พื้นฐานวิชาความรู้ โดยมีวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์ มาถ่ายทอดความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน โดยการอบรมในโครงการดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 6 -17 ธันวาคม 2559

ทั้งนี้การอบรมดังกล่าวจัดการจัดหลักสูตรที่เหมาะสมและก่อเกิดประโยชน์แก่ผู้เข้าอบรม อาทิ การเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาทและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การรักษาความสงบเรียบร้อยในหมู่บ้านและอาวุธศึกษาเบื้องต้น หลักสูตรการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทและการอำนวยความเป็นธรรม หลักสูตรความสัมพันธ์ระหว่างราชการท้องที่กับราชการท้องถิ่น การส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่ การเป็นเจ้าบ้านที่ดีวิชากฏหมายว่าด้วยลักษณะการปกครองท้องที่ การบริหารจัดการสาธารณภัย การส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากระดับตำบลและหมู่บ้าน การคุ้มครองดูแลเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ เป็นต้น.

ผู้จัดคือ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย โดยใช้วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นสถานที่ฝึกอบรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น