รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ทดลองขึ้นรถไฟกรุงเทพ-เชียงใหม่โฉมใหม่

รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ทดลองขึ้นรถไฟกรุงเทพ-เชียงใหม่โฉมใหม่ เผยสุดประทับใจมี wifi ห้องน้ำสะอาด บริการดี ชวนคนไทย เที่ยวเชียงใหม่โดยสารรถไฟ ย้ำแวะเที่ยวได้คุ้มค่าทั้งโครงการตามพระราชดำริ และเมืองต้องห้ามพลาด
 วันที่ 12 ธ.ค.59 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าช่วงวันหยุดยาว และตลอดเดือนธันวาคมนี้ อยากชวนให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยว ด้วยการโดยสารรถไฟ กรุงเทพ-เชียงใหม่ ที่มีการปรับโฉมในทางที่ดีขึ้นมาก รถโดยสารสะอาด มีบริการเครื่องยกรถเข็นให้บริการประชาชน และเจ้าหน้าที่ก็มีการแต่งกายด้วยเครื่องแบบสากล เน้นเรื่อง service mind เพื่อบริการอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม เช่น บริการ wifi มีที่ชาร์ทโทรศัพท์ และห้องน้ำสะอาดมาก
นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า  รถไฟ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระหว่างทางจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวในหนังสือ 70 เส้นทางตามรอยพระบาท จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ โครงการพัฒนาป่าไม้ตามพระราชดำริ ภูหินร่องกล้า และ สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก ในพระราชดำริ โดยที่เชียงใหม่มีอีก 7 โครงการพระราชดำริ อีกทั้งผ่านเมืองต้องห้ามพลาด 3 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก ลำปาง และลำพูน อีกด้วยถือว่าคุ้มค่าต่อการเดินทาง
“การท่องเที่ยวนำมาซึ่งมิตรภาพ โดยเฉพาะรูปแบบการท่องเที่ยวด้วยรถไฟ จากประสบการณ์ที่ได้พาเพื่อนต่างชาติโดยสารรถไฟไทยด้วยตัวเอง ระหว่างทางยังมีโอกาสได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่รักเมืองไทย หลากหลายชาติ บนรถไฟเต็มทุกที่นั่ง บางโบกี้มีแต่ต่างชาติ เช่นนักท่องเที่ยวอังกฤษจะไปเชียงใหม่ ทริปนี้มา 17 วัน  เป็นคู่หนุ่มสาวเยอรมันที่มีแผนเที่ยวหลายแห่งในดินแดนล้านนา เรียนรู้วิถีถิ่น Local Experience แบบไทยๆ เป็นบรรยากาศที่ดีมาก อยากชวนคนไทยวางแผนโดยสารรถไฟกัน เพราะวันนี้รถไฟกรุงเทพ -เชียงใหม่ เราเปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นภาพลักษณ์ที่ดีและภาพลักษณ์ใหม่ๆของการท่องเที่ยวไทย รวมถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ที่คนไทยสามารถทำได้ทุกหนทุกแห่ง” นางกอบกาญจน์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น