ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 15 ธ.ค. 59

ข่าวจากนายกเทศบาลตำบลเชิงดอย เฉลิม สารแปง วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.59 เวลา 9.00 น.กับกิจกรรมดีๆ เพื่อ สว.(สูงวัย) งานมอบปริญญาชีวิต บัณฑิตปัจฉิมวัย ปีที่ 3 ของโรงเรียนชราบาลวุฒิวิทยาลัย เทศบาลตำบลเชิงดอยที่วัดพระธาตุดอยสะเก็ด โดย ม.ล.ปนัดดา ดิศกุลรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน รุ่นนี้มีนักเรียนจบหลักสูตรถึง 350 คน สิริอายุรวม 22.734 ปี

กดปุ่มเปิดป้ายไปวันก่อนสำหรับศูนย์ ชรบ.บ้านป่าติ้ว ม.2 ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นจุดรวมพลและที่พักสายตรวจ ที่ก่อสร้างโดยนํ้าพักนํ้าแรงของพี่น้องชาวบ้าน งบประมาณแปดหมื่นกว่าที่ได้มาจากการบริจาค ส่วนค่าแรงนั้นพี่น้อง ชรบ.นำโดย “พ่อหลวงแอ” กระเษียร น้อยหมอ ร่วมด้วยช่วยกันผสมปูนก่ออิฐ จนเป็นอาคารสวยที่พร้อมบริการประชาชนคนป่าติ้วครับพี่น้อง

หนาวนี้ จรัส ไชยยา (นายกฯติ๋ง) นายกเทศมนตรีเมืองเมืองแกนพัฒนา เชิญเที่ยว หนาวนี้ที่เมืองแกน ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.2559 ถึง 3 ม.ค.2560 ณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กิจกรรมยังคงอัดแน่น โดยสีสันยังอยู่ที่ดอกไม้นานาพันธุ์ที่มีสีสันสวยสดงดงามให้ได้เซลฟี่กันอย่างจุใจ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้สนุกไปที่เมืองแกนพัฒนารับประกันความผิดหวัง

เมื่อวันที่ผ่านมา มนัส อํ่าทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าขยะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี ผู้นำชุมชน 90 แห่ง ผู้บริหาร อปท.หน่วยงานภาครัฐ, องค์กรเอกชน และประชาชนทุกตำบลในเขตอำเภอป่าซาง ได้รวบรวมและคัดแยกขยะรีไซเคิลบรรทุกใส่รถกระบะมาร่วมพิธีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปจำหน่ายที่ร้านรับซื้อของเก่า โดยจะนำเงินไปสมทบกองทุนการก่อสร้างฝายเก็บกัก ชะลอนํ้าตามแนวทางพระราชดำริ ตามแหล่งนํ้าต่างๆ โดยจะจัดสร้างตามหลักประชารัฐ ที่มุ่งให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วม การสร้างฝายจะจัด 3 รูปแบบ คือฝายชะลอนํ้า ฝายกั้นนํ้า และฝายขนาดกลาง จำนวน 89 ฝาย เพื่อเสริมสร้างความอุดมสมบูรณ์แก่พื้นดิน ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

เทศบาลตำบลท่าข้าม นำทีมโดย ด.ต.ไพศาล พุทธเหมาะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าฝ่าย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน และ เจ้าหน้าที่อัยการจังหวัดฮอด ร่วมกันออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิค สร้างสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี สนใจดูแลสุขภาพตนเองให้มากขึ้น สร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรคก่อนที่จะไปบำบัดรักษาโรค ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทำให้ห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติด ณ สำนักงานเทศบาลตำบลท่าข้าม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น