สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 15 ธ.ค.59

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา

ในช่วงนี้ภาคเหนืออากาศกำลังดี นักท่องเที่ยวแห่มาสัมผัสกับอากาศที่เริ่มจะหนาว เย็นขึ้นทุกวัน

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เตรียมจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา กกท.ครบรอบ 52 ปี และ งานวันประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวัน กีฬาแห่งชาติ 16 ธันวาคม 2559 โดยในปีนี้งานจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเพื่อแสดงความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระ ปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬา

สำหรับวงการกีฬาก็ยังคงมีการแข่งขันกันมากมายก่อนสิ้นปี 2559 มีทั้งการแข่งขันในระดับจังหวัด จนไปถึงระดับภาค รายการใหญ่ที่ กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ที่ จังหวัดสุโขทัย เป็นเจ้าภาพ จะจัดในระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 รายการนี้มี 15 จังหวัดในภาคเหนือ ร่วมชิงชัย เพื่อคัดตัวแทนไปแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 ที่ ภาคใต้ จังหวัดสงขลา จะเป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2560 ซึ่งปีนี้จัดก่อนกำหนดเดิม ที่ปกติกีฬาแห่งชาติ จะจัดในเดือน ธันวาคม ของทุกปี

สำหรับฟุตบอลเชียงใหม่ลงสนามนัดแรก พ่าย อุตรดิตถ์ แต่นัดที่สองมาเอาชนะ แพร่ นัดที่สามเอาชนะ ตาก งานนี้ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ สมชาย นันทโกวัฒน์ ก็คงจะตามไปให้กำลังใจถึงขอบสนาม ถ้า เชียงใหม่ เข้ารอบตัดเชือก

ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมมนตรีนครเชียงใหม่ ก็มอบหมายให้ รองหน่อ สุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ไปให้กำลังใจนักกีฬา สังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ มี ดาริกา เตชะวัง นำนักกีฬาไปร่วม 101 เกมส์ ให้การต้อนรับ ที่ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬา อปท.ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 10-20 ธันวาคม 2559

สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ หลังจากที่มาอยู่เชียงใหม่ ไม่กี่เดือน ก็ออกลุยงานทั้งด้านท่องเที่ยวและกีฬาเป็นว่าเล่น ช่วงนี้ทีมที่ใจจะเข้าร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2017 ไปสมัครได้ทุกวันที่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดรับจนถึง 29 ธ.ค.นี้ ทั้ง 6 รุ่นที่จัดการแข่งขัน

แจ้งมาจาก สุวิทย์ แรกข้าว ผอ.ศูนย์ กกท.จังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ทุกกระทรวงที่ต้องการร่วมในในการแข่งขัน กีฬาวันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ ส่งใบสมัครในวันที่ 20 ธันวาคม 2559 งานจะจัดในวันที่ 27 ธันวาคม 2559 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี สำหรับกระทรวงใหญ่ๆ ที่มีบุคลากรมากก็แบ่งทีมเป็นหลายทีมเข้าร่วมได้ แบ่งเป็น ทีม เอ ทีม บี ก็ได้ ส่งใบสมัครที่ สำนักงาน กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเวลาราชการ

นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา เดินหน้าจัดโครงการ อบรมผู้ฝึกสอนของกรมพลศึกษา ที่มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา และส่งเสริมกีฬาเพื่อมวลชน รวมถึงกีฬาขั้นพื้นฐาน ซึ่งสิ่งสำคัญคือการสร้างบุคลากรขึ้นมาให้ความรู้ โดยเฉพาะในพื้นที่ท้องถิ่น ซึ่งกระจายตัวทั่วประเทศ ดังนั้นจึงจัดให้มี 4 ภารกิจหลักโดยสถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา คือ นักบริหารจัดการกีฬา, ผู้นำนันทนาการ, ผู้ฝึกสอน และ ผู้ตัดสิน โดยนำวิทยากรที่ผ่านการอบรมจากสหพันธ์กีฬาระดับนานาชาติ 18 ชนิด ทั้ง ฟุตบอล, ฟุตซอล, เซปักตะกร้อ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, กรีฑา, มวย ไทยสมัครเล่น, วู้ดบอล, ปันจักสีลัต, รักบี้ฟุตบอล, วูซู, แฮนด์บอล, แฮนด์บอลชายหาด, เทเบิลเทนนิส, ยกน้ำหนัก และ เปตอง ซึ่งเน้นไปยังพื้นที่ท้องถิ่นอย่างแท้จริงจะให้กระจายไปทั่วประเทศ

ไม่ใช่จะมีแต่กองเชียร์ ที่ชอบก่อเหตุอย่าง ฮูลิแกน เมืองผู้ดี ในบ้านเราก็มีเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่มากมายแต่ก็ยังมีบางกลุ่มเท่านั้น ในเรื่องนี้ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็เตรียมที่จะเล่นงานอย่างหนักเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของบ้านเรา นอกจากนี้ทางสมาคมฯ จะอัดฉีดนักเตะ ช้างศึก เป็นหลักล้าน ถ้าคว้าแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 มาครองได้

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น