(คลิป) วงจรปิดจับภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติเมากร่าง ทำลายทรัพย์สินชาวบ้านเสียหาย

https://youtu.be/rFqzDr2cr00

วงจรปิดจับภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติเมากร่าง สวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว เดินหน้าทำลายทรัพย์สินชาวบ้านเสียหาย

ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยววงจรปิดจับภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติเมากร่างสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียวเดินหน้าทำลายทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายไล่ล่าตัวด่วน เบื้องต้นยังไม่ทราบจุดมุ่งหมายก่อเหตุ เผยที่ผ่านมาภาครัฐปกครองเน้นให้คนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดี แต่ขาดการดูแลนักท่องเที่ยว จนมาก่อเหตุกับเจ้าบ้านเสียเอง

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 14 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบที่ร้านชาตรีเชียงใหม่ทัวร์ เลขที่ 12/1 ถนนกำแพงดิน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบบริเวณตู้ขายซาลาเปาหน้าร้านถูกกระทุ้งด้วยไม้จนแตกเสียหาย มีเศษกระจกเกลื่อนกราด นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงยังมีต้นไม้ล้ม กระถางต้นไม้ล้มเสียหายระเนระนาดตลอดสายถนนกำแพงดิน ซึ่งทางเจ้าของพื้นที่ได้เก็บกวาดบางส่วนแล้ว โดยนายชาตรี ตาวินโน อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา ตี 2 ครึ่งของคืนที่ผ่านมา ได้มีชายวัยรุ่นชาวต่างชาติมึนเมา ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น เดินทำลายทรัพย์สินชาวบ้านตลอดเส้นทาง โดยมาถึงบริเวณหน้าร้านตนเอง กล้องวงจรปิดที่ร้านสามารถจับภาพได้ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ก่อนเขวี้ยงไม้ทิ้งในที่เกิดเหตุ โดยหลังมาเปิดร้านตอนเช้าจึงพบว่าทรัพย์สินเสียหาย จึงมาเก็บกวาดก็ได้บาดแผลจากเศษกระจก และต้องถ่ายภาพเพื่อไปทำการแจ้งความ จนแจ้งความมาแล้วกับ ร.ต.อ.ชยพล ทาอุปรงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อติดตามหานักท่องเที่ยวขี้เมานักเลงรายนี้จนถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ทางหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะฝ่ายปกครองตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐจะเข้มงวดเกี่ยวกับการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการดูแลนักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวได้รับความเสียหายจากการกระทำของคนไทย จะรีบดำเนินการจับกุมและช่วยเหลือทันที กลับกันไม่ได้ดูแลตัวนักท่องเที่ยวเอง ไม่มีการเน้นย้ำในการปฏิบัติตัวเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีในการเที่ยวเมืองเชียงใหม่ พอมึนเมาหรือไม่พอใจก็จะก่อเหตุวิวาทอาละวาดวุ่นวายจนเจ้าบ้านเองเอือมระอา เบื้องต้นยังไม่ทราบจุดมุ่งหมายในการก่อเหตุ หรือโกรธแค้นอะไรมาจึงมาก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น