เหมยขาบที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวไปบันทึกภาพ สัมผัสกันอย่างเต็มที่ อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศา

เหมยขาบที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวไปบันทึกภาพ สัมผัสกันอย่างเต็มที่ อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศา และที่ยอดหญ้าวัดได้ 3 องศา อุณหภูมิลดลงเรื่อย ๆ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 ธค 59 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดย นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ว่า อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 4 องศา มีเหมยขาบ ส่วนอุณหภูมิที่ยอดหญ้า วัดได้ 3 องศา ที่กิ่วแม่ปานอุณหภูมิวัดได้ 7 องศา ที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 11 องศา นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบันทึกภาพเหมยขาบ ที่ปรากฏให้เห็นเช้านี้เป็นรอบที่ 5 แล้วในห้วงฤดูหนาวนี้ อุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 17.9 องศา อากาศเปิด นักท่องเที่ยวได้เห็นพระอาทิตย์ยามเช้า ซึ่งพระอาทิตย์ขึ้นเมื่อ เวลา 06.46 น. ยอดสะสมเฉพาะเดือนธันวาคมนักท่องเที่ยวพุ่งไป ถึง 80,000 กว่าคนแล้ว

สถานที่ท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานนั้น ได้รับความสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ตามจุดน้ำตกต่าง ๆ ทั้งน้ำตกแม่ยะ น้ำตกวชิระธาร น้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่ปาน น้ำตกห้วยทรายเหลือง นักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันอย่างคึกคักเช่นกัน รวมทั้ง สมอฟาร์ม สวนสัตว์เล็กปากทางขึ้นดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวก็ไปชมแกะแพนด้า อัลปาก้า แบบไม่ขาดสาย เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเชียงใหม่ โดยเฉพาะที่ดอยผ้าห่มปกนั้น ได้จัดภูมิทัศน์ บริเวณดอกพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย ที่กำลังจะเริ่มเบ่งบานในช่วงต้นปี 60 โดยทางเจ้าหน้าที่ดอยผ้าห่มปก เตรียมเสนอดอกซากุระเมืองไทยหรือดอยนางพญาเสือโคร่ง ที่จะเบ่งบานในปี 60 นี้ ช่วงนี้ทะเลหมอก และพระอาทิตย์ยามเช้าก็สวยไม่แพ้ที่อื่น ที่ดอยอ่างขาง อ.ฝาง ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตงเชียงใหม่ ก็มีความสวยงามมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวจำนวนมาก รวมทั้งน้ำตกแม่สา น้ำตกตาดหมอก น้ำตกเจ็ดสี อ แม่แตง ก็สวยงามเช่นกัน

ในตัวเมืองเชียงใหม่ แหล่งสถานที่ท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก ทำให้การจราจรในเชียงใหม่ติดขัด บริเวณตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย ตลาดต้นพยอม ตลาดประตูเชียงใหม่ ย่านถนนนิมานเหมินทร์ เชียงใหม่ไนท์บาร์ซ่า มีนักท่องเที่ยวไปหาซื้อของฝากที่ระลึกจำนวนมาก ทำให้การจราจรหนาแน่น ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ก็มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวจำนวนมากเช่นกัน รวมทั้งสวนสัตว์เชียงใหม่

นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานมาว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทาให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ในช่วงตลอดระยะสัปดาห์นี้ ข้อควรระวัง : ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย ภาคเหนือตอนบน อากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิ สูงสุด 30-33 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 13-17 องศา

สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 05-10 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 4.7 องศา ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศา สาหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 05-10 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น