สนธิกำลังบุกปิด หมู่บ้านอิทธิพล กวาดล้างให้สิ้น

กวาดล้าง…….เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอ.ฮอด จ.เชียงใหม่ สนธิกำลังตำรวจ ทหาร เข้าตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติด หมู่บ้านแม่แวน หมู่ที่ 3 ต.บ่อสลี อ.ฮอด ผลการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย

ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ สนธิกำลังบุกปิดล้อมตรวจค้นทลายหมู่บ้านเป้าหมาย สนองนโยบายรับและ คสช.ในการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ หลังผลดำเนินการ จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งยาเสพติดและอาวุธปืนเพียบ หวังดำเนินการกวาดล้างให้สิ้นซาก พร้อมเตรียมขยายผลดำเนินการในพื้นที่อื่นๆต่อ

ช่วงเช้ามืดวันที่ 15 ธ.ค.59 น.ส. น้ำฝน พุธมาตา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ นายวัชรพงษ์ ยศธวงค์ เจ้าหน้าที่ปกครองชำนาญงาน อ.ฮอด นำกำลังฝ่ายปกครอง ร่วมกับ พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ขำแก้ว ผกก.สภ.บ่อหลวง พ.ต.ท.มานิตย์ เสาร์แก้ว สว.สส.สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ร.ต.ธำรงค์ วงศ์ วรเนตร หน.ชป.มวลชน ร้อย รส.ที่ 4 พัน พัฒนา 3 กกล.รส.จว.ชม. (ฮอด) พร้อมกำลังกว่า 40 นาย เข้าตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายเกี่ยวกับยาเสพติด หมู่บ้านแม่แวน หมู่ที่ 3 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

ผลการปิดล้อมตรวจค้น ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 6 ราย คือนายทองชัย เจริญสินดำรง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 3 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ไม่มีหมายเลขทะเบียนเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง เบอร์12 จำนวน 3 ลูก และผลตรวจฉี่สีม่วง 1 ชุด นายสมชาย วนาลัยผ่องใส อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 3 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางอาวุธปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 5 กระบอก ยาบ้า 3 เม็ด กระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 1 ลูก กระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 2 ลูก กระสุนปืน เอ็ม 16 (ลูกซ้อม) จำนวน 1 ลูก กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 ลูก กระสุนปืน ขนาด 0.5 นาโต้(เอ็ม 60) จำนวน 1 ลูก กระสุนปืนแก๊ป จำนวน 1 ชุด และอุปกรณ์เสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด นายชัยวัฒน์ พัชรานุกูล อยู่บ้านเลขที่ 142 หมู่ที่ 3 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ มีอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และผลตรวจฉี่สีม่วง 1 ชุด นายบุญช่วย ยืนยงคีรีมาศ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 1 ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง เครื่องกลั่นสำหรับทำสุรา จำนวน 1 ชุด สุรากลั่น จำนวน 5 แกลลอน (แกลลอน 5 ลิตร) และยาบ้า 1 เม็ด นายศรายุทธ นำคำเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 4 ต.บ่อสลี อ. ฮอด จ.เชียงใหม่ และนายสิทธิชัย มีกา อยู่บ้านเลขที่ 41 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ตรวจพบฉี่สีม่วง ซึ่งยินยอมเข้ารับการบำบัด
ในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากทางรัฐบาลและ คสช. ได้ให้ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต่อมาทางผู้บังคับบัญชาได้ให้ออกสืบสวนหาข่าวในเชิงลึกอย่าง เพื่อกวาดล้าง กระทั่งล่าสุดได้สืบทราบว่า หมู่บ้านแม่แวน หมู่ที่ 3 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเป้าหมายเกี่ยวกับยาเสพติดนั้น ยังมีประชาชนในหมู่บ้านลักลอบเสพยาเสพติดกันอยู่ จึงได้สนธิกำลังกันทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ และปกครอง เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นในรุ่งเช้าวันนี้ ซึ่งผลปรากฏว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย เป็นชายทั้งหมด มีทั้งอาวุธปืนในครอบครอง มียาเสพติดไว้ในครอบครอง มีการเสพยาเสพติด ซึ่งก็ส่งผู้ต้องหาเข้ารับการบำบัดไป 2 ราย และมีการตรวจพบว่าลักลอบกลั่นสุราไว้เพื่อบริโภคเอง และจำหน่ายภายในหมู่บ้านด้วย ซึ่งหลังจากนี้ก็ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ก็เตรียมเข้าปิดล้อมในหมู่บ้านเป้าหมายอื่นๆ ในพื้นที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น