เปิด Coffee Expo ครั้งแรกภาคเหนือ

 

วันที่ 15 ธ.ค.59 เวลา 15.00 น. ที่เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายประจวบกันธิยะ รอง ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน Thailand Coffee and Bakery Expo 2016 ดำเนินการจัดงานโดย บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. หอการค้า จ.เชียงใหม่ สภาอุตสาหกรรม จ.เชียงใหม่ และสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านธุรกิจกาแฟ และเบเกอรี่บนพื้นที่กว่า 2800 ตารางเมตร ครั้งแรกของภาคเหนือและส่วนภูมิภาค

นายอัศวิน คำแวง ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการรวบรวมผู้ประกอบการ รวมถึงหน่วยงานที่มีความเกี่ยวข้อง กับอุตสาหกรรมร้านกาแฟ กว่า 60 รายร่วมแสดง สินค้าและอุปกรณ์เครื่องใช้ สำหรับร้านกาแฟและเบเกอรี่ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ กลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับกาแฟทั้งเครื่องชงกาแฟและเมล็ดกาแฟ กลุ่มที่ 2 ได้แก่กลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเบเกอรี่ทั้งอุปกรณ์ในการทำและเครื่องจักรต่างๆ และกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับร้านเบเกอรี่ร่วมจัดแสดงด้วยในงานนี้

นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากร้านกาแฟและร้านอาหารมากมายใน จ.เชียงใหม่ มาร่วมออกบูธภายในงาน อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมโชว์ทำอาหาร โดยเชฟจากสมาคมเชฟแห่งประเทศไทย มาให้ความรู้และสาธิตการทำอาหาร ระดับมืออาชีพ พร้อมกับการจัดการแข่งขันการประกอบอาหาร ในระดับอาชีวศึกษา เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และก้าวสู่การแข่งขันในระดับสากล อีกทั้งยังมีการแข่งขันการแกะสลักผลไม้ โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะเป็นตัวแทนเพื่อไปแข่งขันต่อที่ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 2 รางวัล

ด้านนายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จ.เชียงใหม่นั้นมีศักยภาพโดดเด่นมากมาย มีความพร้อมในการรองรับอุตสาหกรรมในด้านเบเกอรี่และร้านกาแฟ ซึ่งขณะนี้มีอยู่มากมายในพื้นที่ หวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสามารถต่อยอดธุรกิจกาแฟในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ให้ก้าวหน้าต่อไปได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น