เหนือตอนบน 1 กระตุ้น MICE CITY

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ผนึกกำลังจัดงาน “Lanna MICE Mart 2016 North – N1 International MICE Mart” นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 10 ประเทศอาเซียน ชมศักยภาพ MICE CITY และแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน หวังเปิดตลาดและช่วยกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว

ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “Lanna MICE Mart 2016 North – N1 International MICE Mart” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 ธ.ค. 59 พร้อมมีการจัดงานเลี้ยงให้การต้อนรับตัวแทนผู้ซื้อจากต่างประเทศและผู้ขายที่ร่วมการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ด้วยการเชิญผู้ประกอบการที่มีความพร้อมในกลุ่มประเทศอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ เข้าร่วมจัดกิจกรรมครั้งนี้ที่ใช้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงไปยัง 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ นายสุธน วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มีความพร้อมจาก 10 ประเทศอาเซียนมาดูความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพร้อมในด้านของศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ที่ถือว่าเป็นแหล่งที่มีความพร้อมที่จะให้ผู้ประกอบการมาใช้เป็นสถานที่ในการจัดประชุม ซึ่งตอกย้ำความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ในการเป็น MICE CITY

ขณะเดียวกันจะมีการเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งทางวัฒนธรรม ประเพณี ธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัย รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่มีอยู่ภายในจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดด้วย

โดยกลุ่มผู้ประกอบการจากกลุ่มอาเซียนที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้นั้นเป็นกลุ่มที่ได้มีการคัดมาจากการรับสมัครทางอินเทอร์เน็ตแล้ว จากนั้นทางผู้ประกอบการของจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 มาดำเนินการคัดกรองก่อน โดยมีสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว หอการค้า และกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ คัดสรรว่าแต่ละรายมีคุณสมบัติหรือความเหมาะสมที่จะเข้าร่วมหรือไม่ ด้วยความคาดหวังว่ากลุ่มผู้ประกอบการที่ได้คัดสรรมานี้จะมีความพร้อมในการร่วมกิจกรรม

รวมทั้งมีความพร้อมในการซื้อ มีความพร้อมในการที่จะมาติดต่อกับผู้ประกอบการของจังหวัดเชียงใหม่และกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 ด้วย ซึ่งเสมือนเป็นการเปิดตลาดของกลุ่มอาเซียนมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น