นักท่องเที่ยวยังแห่ขึ้นดอย สัมผัสอากาศหนาวเมืองเหนือ ห้วยน้ำดัง/อินทนนท์ หมอกหนาจัด

นักท่องเที่ยว ยังแห่ขึ้นดอยสัมผัสอากาศหนาว ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง หนาวจัด วัดได้ 9 องศา มีฝนตกหมอกลงหนาจัดทั้งคืนทั้งวัน ส่วนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง ยังฮิตไม่เลิก

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 17 ธ.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยว ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ของ จ.เชียงใหม่ พบว่า ตามอุทยานต่าง ๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง แล้วยังพบว่าที่ บริเวณอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง นักท่องเที่ยวก็สนใจขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น ไม่ต่างจากอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เลย โดยได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า เช้านี้สภาพอากาศบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง สภาพอากาศปิด อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 9 องศา บริเวณจุดชมวิวกิ่วลมและพบว่ามีฝนตกปรอยๆ ตลอดทั้งคืน จนถึงเช้าวันนี้ก็ยังตกไม่หยุด ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าอุณหภูมิจะลดต่ำลงอีก

สำหรับอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง นักท่องเที่ยวสามารถที่จะมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นทะเลหมอกทอดยาวสลับกับภูเขาสูง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้มักจะมีนักท่องเที่ยวนิยมไปนอนกางเตนท์กันเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ที่ขับรถไม่ชำนาญเส้นทางควรจะเหมารถจาก อ.แม่แตง ขึ้นไปส่งได้ ทั้งนี้เนื่องจากเส้นทางขึ้นเขาสูง อีกทั้งวิสัยทัศน์ในการมองเห็นนั้นลดลง เพราะมีหมอกลงหนาตลอดเส้นทาง

ทางด้าน นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า เช้านี้อากาศปิดมีฝนตกปรอย ๆ ตลอดทั้งคืนทั้งวัน อุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 8 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 10 องศา ที่ทำการอุณหภูมิวัดได้ 15 องศา แม้มีฝนตกนักท่องเที่ยวก็ไม่ถอย ขึ้นมาบนดอยอินทนนท์อย่างไม่ขาดสาย โดยใส่เสื้อกันฝนทับมาด้วย มาถ่ายภาพกับดอกไม้ฤดูหนาว กุหลาบพันปี และชมธรรมชาติตามจุดต่าง ๆ ก็ฝากไปยังนักท่องเที่ยว ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางขึ้นดอยอินทนนท์และขากลับด้วย เพราะถนนลื่นอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

นางพรนภา ทองด้วง เวรพยากรณ์อากาศภาคเหนือ ศุนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานมาว่า ภาคเหนือมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง แล้ว คาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมภาคเหนือในระยะต่อไป ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็น โดยอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศา ที่ จ.เชียงใหม่อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31 องศา บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น