นักท่องเที่ยวเลือกซื้อสตรอเบอร์รี่รุ่นแรกของฤดูหนาวปีนี้ที่เริ่มวางแผงกันอย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวเลือกซื้อสตรอเบอร์รี่รุ่นแรกของฤดูหนาวปีนี้ที่เริ่มวางแผงกันอย่างคึกคักเพื่อนำกลับไปเป็นของฝากหลังเที่ยวชมความงามตามธรรมและท้าลมหนาวที่เชียงใหม่ พบราคายังค่อนข้างสูงเพราะผลผลิตเพิ่งเริ่มออกสู่ตลาด แต่รสชาติหวานอร่อยถูกใจคุ้มค่า

วันที่ 18 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้นอกจากบรรยากาศการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติทั้งยอดดอยและหุบเขาจะคึกคักและเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามตามธรรมชาติและสัมผัสลมหนาวอย่างใกล้ชิดแล้ว พบว่าตามแหล่งจำหน่ายของฝากและของพื้นเมืองหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกัน

โดยพบว่าที่ตลาดต้นพยอม ย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยต่างพากันเลือกซื้อของฝากเพื่อนำกลับไปฝากครอบครัว และเพื่อนฝูงหลังจากเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากไส้อั่ว,แคบหมู และน้ำพริกหนุ่ม ที่เป็นของฝากยอดนิยมแล้ว พบว่าช่วงนี้สตรอเบอร์รี่นับเป็นของฝากที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเช่นกันในการเลือกซื้อ แม้ว่าจะมีราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นผลผลิตรุ่นแรกๆ ที่เริ่มเก็บเกี่ยวนำมาวางขายในช่วงฤดูหนาวปีนี้ ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละประมาณ 300-500 บาท ตามขนาดและคุณภาพ

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าของร้านขายสตรอเบอร์รี่ บอกว่า สตรอเบอร์รี่ที่วางขายเป็นพันธุ์พระราชทาน 80 มีจุดเด่นที่รสชาติหวานอร่อย ซึ่งลูกค้าซื้อต่างชื่นชอบในรสชาติเป็นอย่างมาก แม้ว่าในช่วงนี้ราคาขายจะค่อนข้างสูงเพราะเป็นช่วงที่เพิ่งเก็บเกี่ยวผลผลิตรุ่นแรกๆ ออกมาขายในช่วงฤดูหนาวปีนี้ โดยราคาขายจะอยู่ที่กิโลกรัมละประมาณ 300-500 บาท ตามขนาดและคุณภาพ ขณะเดียวกันมีการแบ่งบรรจุกล่องขายด้วยในราคาเริ่มจากสตรอเบอร์รี่ที่มีขนาดผลเล็กกล่องละ 80 บาท ไปจนถึงขนาดจัมโบ้คัดพิเศษราคากล่องละ 240 บาท โดยแต่ละกล่องมีน้ำหนักประมาณ 5 ขีด ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวในการเลือกซื้อ

ขณะที่จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่มาเลือกซื้อ สตรอเบอร์รี่รายหนึ่ง กล่าวว่า ได้เดินทางมามาจาก กทม. เพื่อมาท่องเที่ยวและสัมผัสอากาศสดชื่นของฤดูหนาวที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากช่วงนี้เปิดดูข่าวก็เห็นแต่บรรยากาศท่องเที่ยวของภาคเหนือ ที่แต่ละที่มีธรรมชาตสวยงาม นอกจากนี้ตาใสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ยังมีของที่ระลึกให้เลือกซื้อจำนวนมาก โดยเฉพาะสตรอเบอร์รี่ที่เห็นบรรดาพ่อค้า แม่ค้า นำมาวางขาย สีสีนสวยงามและสดใหม่ บางจุดสามารถเปิดให้ลงไปเลือดเก็บเองจากต้นได้อีกด้วย และที่พิเศษนอกจากที่จะไปหาซื้อตามห้างคือมีความสด กรอบ จึงได้ซื้อไปเป็นของฝากให้กับเพื่อนๆ และญาติ ในระหว่างเดินทางกลับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น